Phải chăng Barca đã tìm được phương án thay thế Messi

Thứ Năm, 07/02/2019, 08:22
Cầu thủ chạy cánh đã chứng minh giá trị của mình trong một ngày mà ngôi sao lớn nhất của Barca Lionel Messi không có được phong độ tốt nhất.

Đến sân NouCamp từ tháng 7 năm ngoái với giá 42 triệu euro, cựu cầu thủ Bordeaux gây chú ý bởi màn "lật kèo" khi quyết định đến Tây Ban Nha chứ không phải như dự định ban đầu (gia nhập AS Roma ).

Trong trận bán kết lượt đi Cup nhà vua Tây Ban Nha, Malcom đã không phụ sự tin tưởng của HLV Valverde khi cho anh ra sân thay Messi.

Chàng trai 21 tuổi là tác giả bàn thắng gỡ hòa cho Barca trong hiệp 2 đồng thời cũng hoàn thành rất tốt vai trò của một ngưòi kiến tạo do ngôi sao Argentina bỏ lại trong trận đấu hôm nay.

Trong hiệp 1, chính cầu thủ Brazil đã giúp cho Suarez có được 2 cơ hội mưòi mươi để ghi bàn vào lưới Real đáng tiếc cựu cầu thủ Liverpool không tận dụng được.

Malcom có thể trở thành người đóng thế hoàn hảo cho Messi tại Barca.

Có lẽ chính phong độ "chói sáng" của cầu thủ Brazil mà khi tung Messi vào sân ở nửa cuối hiệp 2, HLV Valverde lại cho Coutinho rời vị trí. Cần nhớ Malcolm là cầu thủ Barca đầu tiên ghi bàn ngay trận El Clasico đầu tiên, sau Arturo Vidal tháng 10 năm ngoái tại La Liga.

Có Messi trên sân cộng thêm một Malcom xuất sắc không ngờ, Barca ngày một chiếm ưu thế đáng tiếc là Real hiện giờ không còn giống như thời Lopetegui nên đội chủ sân NouCamp không thể tạo một cơn mưa bàn thắng ở trận bán kết lượt đi Cup Nhà vua Tây Ban Nha.

“Tôi luôn giữ sự điềm tĩnh, cũng giống như khi tôi đến Barca. Tôi có những người bạn cho tôi niềm tin, tôi có gia đình và nhiều sự hỗ trợ khác. Bàn thắng vừa qua giúp chúng tôi cân bằng tỷ số. Chúng tôi sẽ tự tin đến sân Santiago Bernabeu", Malcom phát biểu sau trận đấu Barca 1-1 Real trên tờ Sport.

Cần nhớ là Malcom đang gặp áp lực tại Barcelona khi đang chật vật tìm chỗ đứng trong đội hình của  HLV Valverde. Tính cả trận bán kết lượt đi Cup nhà vua, cựu cầu thủ Bordeaux mới chỉ góp mặt 5 trận từ vị trí chính thức.

Với việc Ousmane Dembele vắng mặt do chấn thương, còn Coutinho gần như không để lại được dấu ấn quá lớn thì Malcom đang dần trở thành một phương án thay thế Messi trong những khi siêu sao Argentina gặp vấn đề. Thậm chí cầu thủ người Brazil có thể trở thành một Messi đệ nhị của đội bóng xứ Catalan trong tương lai.

B.N.
.
.
.