Messi nhạt nhòa, Barca bị Bilbao cầm hòa

Thứ Hai, 11/02/2019, 06:46
Trong một ngày Messi không thi đấu với phong độ cao nhất, Barcelona đã bị Bilbao cầm hòa 0-0 trong trận đấu thuộc vòng 23 La Liga.

Hành quân tới sân của Bilbao, Barcelona nhận tin vui khi Real Madrid đã thắng 3-1 trước Atletico Madrid nếu có được 3 điểm tại vòng này họ sẽ nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên 8 điểm. 

Trong bối cảnh đó không khó hiểu khi đội khách tung ra sân lực lượng mạnh mẽ nhất, Lionel Messi, Luis Suarez hay Philippe Coutinho đều có mặt trong đội hình xuất phát.

Messi chưa tìm lại được phong độ sau chấn thương.

Các nhà đương kim vô địch đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc tuy nhiên đội bóng cũ của  HLV Ernesto chứng minh họ không phải là kẻ "dễ bị bắt nạt". Đội chủ nhà dù chơi ở thế yếu nhưng là đội sở hữu những cơ hội đầu tiên.

Ngay phút thứ 11, khung thành đội khách đã rung chuyển với cú sút sạt cột dọc của Yuri. Ít phút sau Ter Stegen buộc phải trổ tài cứu thua sau pha dứt điểm Suaeta, thủ thành người Đức sau đó còn có một phen "toát mồ hôi" với cú vô-lê  Raul Garcia.

Đội khách chỉ lấy lại được thế trận ở nửa sau hiệp 1, các nhà đương kim vô địch có câu trả lời với bấm bóng dội xà ngang khung thành của Messi, pha dứt điểm sau đó của tiền đạo Argentina cũng bị thủ thành Iago Herrerin cản phá. Suarez lại đánh đầu hụt ở cự ly gần sau đường chuyền thuận lợi của M10.

Thậm chí khung thành của Barca có nhiều phen rung chuyển trước các chân sút chủ nhà.

45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa. Sau giờ nghỉ, Barca gia tăng sức mạnh hàng công khi tung lần lượt Alena, Dembele và Vermaelen vào sân nhưng không tạo ra được sự khác biệt.

Barca chấp nhận rời sân Bilbao với chỉ 1 điểm, gã khổng lồ xứ Catalan có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại La Liga. Họ vẫn đứng đầu bảng nhưng Real đã "lấp ló" ở phía sau.

B.N.
.
.
.