Sông Lam Nghệ An 0 - 1 Quảng Nam:

Sông Lam Nghệ An ngậm ngùi nhìn Siêu Cúp về Quảng Nam

Chủ Nhật, 25/02/2018, 08:23
Trước trận đấu tranh Siêu Cúp quốc gia 2017, các CĐV của Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có một màn biểu dương lực lượng vô cùng hoành tráng. Những CĐV xứ Nghệ đã tổ chức cuộc diễu hành về sân Hàng Đẫy để cổ vũ đội nhà. Thế nhưng, bất chấp việc nhận được sự cổ vũ vô cùng nhiệt tình từ trên các khán đài, các cầu thủ SLNA vẫn phải ngậm ngùi nhìn Siêu Cúp quốc gia lần đầu về với đất Quảng Nam…


SLNA không thể lập kỷ lục mới ở Siêu Cúp quốc gia

SLNA bước vào trận Siêu Cúp quốc gia năm nay với tư cách là đội đang chia sẻ kỷ lục về số lần vô địch cùng với Becamex Bình Dương (cùng 4 lần). Thày trò HLV Nguyễn Đức Thắng tỏ ra rất quyết tâm một lần nữa nâng cao chiếc cúp này để xác lập một kỷ lục mới của bóng đá Việt Nam. Những gì diễn ra trên sân càng cho thấy khát khao rất lớn của đội bóng xứ Nghệ. Các cầu thủ áo vàng đã thi đấu với một tinh thần rất máu lửa.

Chỉ có điều, trước một Quảng Nam với một tập thể dày dạn kinh nghiệm hơn cũng như có lợi thế rất lớn về mặt ngoại binh, SLNA đã không thể làm nên chuyện. 

Nếu như SLNA chỉ có thể tung ra sân một cầu thủ ngoại duy nhất là tiền đạo Olaha, thì ở phía bên kia chiến tuyến đội hình của Quảng Nam sở hữu tới 3 ngoại binh. Ngoài trung vệ Thiago và tiền đạo Wander Luiz thì nhà ĐKVĐ V-League còn sử dụng một cầu thủ gốc Nigeria nhập tịch có  cái tên rất kêu là Nguyễn Trung Đại Dương ở vị trí tiền đạo.

Ngoại binh Thiago đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Quảng Nam lần đầu vô địch Siêu Cúp quốc gia.

Và chính các ngoại binh là những người đã mang đến sự khác biệt cho Quảng Nam. Trong một thế trận đang tương đối giằng co, thì ở những phút cuối cùng ở hiệp 1, trung vệ Thiago đã bất ngờ đưa CLB xứ Quảng vượt lên dẫn trước. Phút 42, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, cầu thủ người Brazil đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ đệm bóng cận thành từ quả treo bóng của Phan Thanh Hưng mở tỉ số trận đấu. 

Đáng chú ý, trong tình huống này, hậu vệ Xuân Mạnh bên phía SLNA - người vừa trở về từ VCK U23 châu Á đã ít nhiều có lỗi khi không thể phá bóng thành công.

Siêu Cúp lần đầu về đất Quảng

Sau khi có được bàn mở điểm trước giờ nghỉ, bước sang hiệp 2, Quảng Nam đã chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Chính vì vậy, ở nửa sau trận đấu, SLNA là những người chiếm ưu thế trên sân.

Với sự xông xáo của Phan Văn Đức, CLB xứ Nghệ đã tạo ra không ít sóng gió về phía cầu môn của thủ thành Văn Cường. Thế nhưng, trong một chiều kém may mắn cộng thêm một chút nóng vội trong những tình huống cuối cùng, SLNA đã không thể tận dụng thành công những cơ hội của mình để có được bàn san bằng tỉ số.

Thậm chí, nếu Quảng Nam sắc sảo hơn trong những tình huống phản công thì rất có thể SLNA còn đã phải nhận thêm bàn thua, khi mà không ít lần đội bóng áo vàng đã bị hở sườn. Dù vậy, có lẽ các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc cũng chẳng cần phải quá bận tâm vì điều đó. Bởi kết quả thắng 1-0 chung cuộc cũng đã là quá đủ để nhà ĐKVĐ V-League chạm tay vào chiếc Siêu Cúp quốc gia. Đây cũng chính là lần đầu tiên Quảng Nam làm được điều này.

Chiến thắng tại trận tranh Siêu Cúp quốc gia đã khép lại một mùa giải không thể tuyệt vời hơn đối với đội bóng đất Quảng. Từ chỗ không được đánh giá cao ở V-League, CLB này đã bất ngờ lên ngôi vô địch rồi bây giờ lại "bỏ túi" thêm chiếc Siêu Cúp quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử. Và chiến thắng ở trận đấu này hoàn toàn có thể coi là phát pháo hiệu khẳng định quyết tâm vươn lên trở thành một thế lực mới trong làng túc cầu Việt Nam của CLB Quảng Nam.

Đinh Thanh Trung nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Ở trận đấu này, ngoài giải thưởng cho đội giành Siêu Cúp quốc gia và đội Á quân, Ban tổ chức còn có 2 giải thưởng cá nhân dành cho cầu thủ ghi bàn thắng mở tỉ số và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. 

Nếu như Thiago là người đã nhận được giải thưởng 10 triệu đồng dành cho cầu thủ ghi bàn mở tỉ số thì danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cũng thuộc về 1 cầu thủ Quảng Nam khác. Đó chính là Đội trưởng Đinh Thanh Trung. Tiền vệ này cũng chính là người đã có đóng góp nhiều nhất trong hành trình chinh phục V-League năm ngoái của CLB đất Quảng. 

Và nhờ màn trình diễn tuyệt vời ấy, Đinh Thanh Trung đã có vinh dự được nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017.                                                   

Tất Đức

PV
.
.
.