Hà Nội.T&T - Sông Lam Nghệ An: Không trả đũa?!

Thứ Hai, 14/05/2012, 09:17
Hai đội bóng mang nhiều ân oán sẽ gặp nhau tại vòng 17 V.League chiều nay. Hy vọng đây sẽ không phải là một trận cầu mà hai đội sẽ tìm mọi cách để... trả đũa nhau!

Nếu hỏi những ai, những cái tên nào đáng chú ý nhất trong trận cầu nóng HN.T&T – SLNA trên sân Hàng Đẫy chiều nay thì đó chắc chắn sẽ là Huy Hoàng (SLNA) và Samson (HN.T&T). Lý do: Đây là hai cái tên tham gia vào một pha bóng thuộc vào dạng kinh hoàng nhất trong lịch sử V.League - một pha bóng mà ở đó, người ta tuyệt nhiên không thấy dù chỉ là một dấu hiệu nhỏ nhoi của cái gọi là tình người – tình cầu thủ.

Trận lượt đi giữa hai đội trên sân Vinh mùa giải năm nay, khi mà cầu thủ hai bên không ngừng lao vào nhau bằng những cái đầu bốc hỏa thì trong một pha tranh chấp giữa sân, trung vệ Huy Hoàng đã phi thẳng gằm giày vào ống quyển Samson. Nhưng quả đúng là “kẻ cắp gặp bà già”, bởi Huy Hoàng có lẽ không thể tưởng tượng nổi Samson lại nhảy lên tránh đòn nhanh tới chóng mặt trước khi hạ chân, đạp thẳng mặt mình.

Ngay sau tình huống ấy, Huy Hoàng bất động rời sân, rồi ngay sau đó đã được bộ phận y tế đưa vào bệnh viện Vinh cấp cứu với một cái đầu băng trắng. Sau trận đấu này nhiều thành viên CLB SLNA lên án Samson đá quá dã man, nhưng người của HN.T&T cùng những khán giả trung lập lại nói rằng Samson chỉ dã man khi chính Huy Hoàng đã có hành động dã man trước đó. Vì pha bóng rợn tóc gáy này mà sau đó cả Huy Hoàng lẫn Samson đều phải nghỉ vài vòng đấu, người nghỉ vì chấn thương nằm viện, còn người nghỉ vì phải nhận án phạt nguội của BTC V.League.

Huy Hoàng lên cáng rời sân sau “pha bóng giết người” trong trận lượt đi SLNA – HN.T&T trên sân Vinh cách đây vài tháng. Ảnh: Quang Minh.

24 giờ trước trận tái đấu giữa hai đội trên sân Hàng Đẫy chiều nay, hỏi BHL của cả SLNA lẫn HN.T&T thì được biết hai cầu thủ nói trên đều đã được làm công tác tư tưởng rất kỹ càng. Nói như ông chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội thì “bóng đá không có sự thù hận. Tôi hy vọng cả hai cầu thủ sẽ không vì những gì đã xảy ra mà tiếp tục tạo nên những pha bóng, những hình ảnh xấu”.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Sông Lam Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết Huy Hoàng là một cầu thủ trưởng thành, một người đã có thương hiệu, và vì thế cần phải đá bóng một cách có văn hóa để giữ gìn thương hiệu của mình...

Thực tế SLNA – HN.T&T là một cặp đấu quá nhiều ân oán. Ân oán không chỉ từ trận lượt đi sặc mùi bạo lực trên sân Vinh mùa giải năm nay, mà còn ân oán từ trận đấu cuối cùng cũng trên sân Vinh  ở mùa giải năm ngoái – một trận đấu mà Sông Lam Nghệ An đã có 1 điểm đúng như mục tiêu để đoạt ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi còn HN.T&T lại đau đớn mất ngôi chỉ vì cái xà ngang đã lạnh lùng từ chối một bàn thắng  đến từ một cú đá phạt của Tavares vào phút chót.

Có một sự thực không ai không biết, đó là HN.T&T dưới trướng thuyền trưởng Phan Thanh Hùng điển hình cho một thứ bóng đá tấn công nhịp nhàng, được dàn dựng bởi những cầu thủ giàu kĩ thuật. Ngược lại, Sông Lam Nghệ An của “trung vệ thép” một thời Nguyễn Hữu Thắng lại điển hình cho một thứ bóng đá quả cảm, sức vóc. Bản thân hai phong cách bóng đá này đã đối đầu nhau, nên khi hai đội bóng cứ vô tình phải gặp nhau trong những trận đấu mang tính “bước ngoặt” thì sự đối đầu vì thế lại càng tăng cao.

Hiện tại HN.T&T đang dẫn đầu V.League với 33 điểm, trong khi Sông Lam đứng tận thứ 6 với 11 điểm ít hơn. Trong khi cầu thủ HN.T&T đang khao khát giành chức vô địch V.League thứ hai trong lịch sử, thì với Sông Lam khả năng bảo vệ ngôi “vua” xem chừng là…không thể. Nhưng với những ân oán trong quá khứ, sẽ là ảo tưởng nếu tin rằng vì sự khác biệt này mà đội khách sẽ đá lơi chân, và trận đấu vì thế sẽ diễn ra suôn sẻ, đặc biệt là trong bối cảnh hàng ngàn các CĐV xứ Nghệ đã lên kế hoạch phủ vàng sân Hàng Đẫy.

Thôi thì hãy cứ mong rằng một trận cầu nóng giữa hai đội bóng giàu ân oán sẽ không phải là trận cầu mà người ta tìm đủ mọi cách để… trả đũa nhau. Bởi bóng đá xét cho cùng là một trò giải trí, chứ không phải là một cuộc chiến – vậy thôi!

Diệp Xưa
.
.
.