Sôi nổi giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân dân

Thứ Ba, 22/05/2018, 10:44
Ngày 22-5, giải vô địch toàn quốc báo Nhân dân đã chính thức khởi tranh tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) với sự gia của 136 VĐV đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành trong, doanh nghiệp trong cả nước.

Theo điều lệ giải, các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ được thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm ba VĐV thi đấu năm trận đơn) và chia làm hai giai đoạn. 

Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng. Giai đoạn hai thi đấu loại trực tiếp. Ở nội dung đơn nam, đơn nữ đấu loại trực tiếp trong năm ván thắng ba (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu bảy ván thắng bốn). 

Nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong năm ván thắng ba. 

Ban tổ chức họp báo thông tin về giải đấu

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhi và hai giải ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và Đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng 2 giải triển vọng dành cho 2 VĐV trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn. 

Để động viên các nữ VĐV trẻ tham gia giải, ban tổ chức tiếp tục bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 36, với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự, theo dõi giải đấu. 

Các nhà tài trợ cũng có những giải thưởng riêng với nhiều quyền lợi dành tặng Hoa khôi bóng bàn mùa giải năm 2017. 

136  VĐV tham gia giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân

Một nét mới của giải là Ban tổ chức sẽ thực hiện việc bốc thăm dành cho khán giả để nhận thưởng các bộ áo thể thao vào các buổi tối thi đấu hằng ngày trong thời gian diễn ra giải đấu. 

Riêng đêm chung kết sẽ tổ chức bốc thăm cho khán giả nhận thưởng là bàn thi đấu bóng bàn tiêu chuẩn quôc tế. Báo Nhân Dân cũng sẽ phối hợp nhà tài trợ trao hai bàn bóng tặng một trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Khắc Lịch
.
.
.