Siêu phẩm của Quang Hải lọt top bàn thắng biểu tượng của VCK U23 châu Á

Thứ Bảy, 14/12/2019, 16:39
Đó là thông tin được trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải vào hôm nay (14-12).

Theo đó siêu phẩm của Quang Hải trong trận chung kết U23 châu Á 2018 lọp vào top 8 bàn thắng biểu tượng của giải đấu này. 

Tổ chức có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) trong loạt bài viết trước thềm vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 đã có thống kê về những bàn thắng đẹp nhất được thực hiện kể từ khi giải đấu này bắt đầu được tổ chức tại Oman vào năm 2014.

AFC đã dùng từ tài năng của bóng đá châu Á hiện đại khi nói về Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ của CLB Hà Nội được xếp ngang hàng với các tên tuổi lớn như Abdelkarim Hassan của Qatar người đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 hay tài năng Shoya Nakajima của Nhật Bản...

Siêu phẩm của Quang Hải trong trận chung kết U23 châu Á 2018. Ảnh: Internet.

Pha lập công của Quang Hải mà AFC nhắc tới với cái tên "Cầu vồng trong tuyết" được thực hiện trong trận chung kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan. Một pha đá phạt đầy mẫu mực khi tiền vệ người Hà Nội thực hiện cú đá giữa trời tuyết rơi dày ở Thường Châu, trước khi thực hiện đồng đội còn giúp anh gạt bớt tuyết xung quanh vị trí đá phạt.

"Nguyễn Quang Hải đã chiếm trọn tâm chí (người xem) với tác phẩm 'Cầu vồng trong tuyết' của anh ấy - một trong 5 bàn thắng của tiền vệ này ở giải đấu (VCK U23 châu Á) là một trong những khoảng khắc đẹp nhất kể từ khi giải đấu được tổ chức đến nay."

Số 19 của U23 Việt Nam được AFC miêu tả như tài năng của bóng đá châu Á hiện đại. Ảnh: VNE.

Cũng cần biết pha lập công này của Quang Hải mà được người Việt Nam quen goi là siêu phẩm "cầu vồng khuyết" đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018.

Một điểm đáng chú ý khác là trong 8 pha lập công của danh sách này thì ngoài Quang Hải chỉ có bàn thắng của Azizjon Ganiev  (Uzbekistan) là thuộc về giải đấu ở Thường Châu, Trung Quốc. Các bàn thắng khác đều được thực hiện trong năm 2014 hoặc năm 2016.

Bình Nguyễn(theo AFC)
.
.
.