Lộ nguyên nhân Văn Hậu "dự bị dài hạn" tại SC Heerenveen

Chủ Nhật, 09/02/2020, 10:10
Diễn biến của trận đấu vào rạng sáng nay(9/2) của SC Heerenveen phần nào hé lộ nguyên nhân HLV Johnny Jansen đến giờ vẫn chỉ coi Văn Hậu là một phương án dự bị.


SC Heerenveen đối đầu với VVV-Venlo ở vòng 22 giải VĐQG Hà Lan với nhiệm vụ phải giành 3 điểm trọn vẹn, đồng thời chấm dứt chuỗi trận thất vọng. HLV Jansen cất cả Lucas Woudenberg lẫn Văn Hậu bên hành lang cánh trái.

Văn Hậu có tên trong đội hình nhưng gần như chắc suất dự bị.

Ngay từ khi bóng lăn, SC Heerenveen đã đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể xuyên thủng được hàng thủ nhiều lớp của đối thủ. Hai mũi nhọn Botman, Van Bergen đều "tỏ ra bất lực" trước khung thành VVV-Venlo.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, SC Heerenveen trả giá ngay đầu hiệp 2. Dresevic đẩy ngã Yeboah trong vùng cấm và  VVV-Venlo được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt,  Opoku dễ dàng đưa VVV-Venlo vượt lên.

Đến lúc này, HLV Jansen mới tung Espejord, Hajal vào sân và hiệu quả cũng đến khi chính tiền đạo Espejord là tác giả đường kiến tạo bằng đầu cho hậu vệ Floranus lập công gỡ hòa ở phút 69.

Hàng thủ của SC Heerenveen hiện chưa có một vị trí nào trống để hậu vệ Việt Nam có thể lọt vào. Ảnh: Getty.

Cần biết rằng, Floranus cũng là một hậu vệ chơi ở cánh trái tương tự vị trí như Văn Hậu. Khi Lucas Woudenberg không ra sân thì Floranus đã được HLV Jansen chọn thay vì Văn Hậu. Rõ ràng với HLV Jansen, Văn Hậu thậm chí chưa được coi là phương án hai ở hành lang cánh trái chừng nào Floranus vẫn còn chơi tốt như hiện nay.

Với một HLV coi trọng sự an toàn như ông Johnny Jansen thì có lẽ việc Văn Hậu có tên trong đội hình nhưng liên tục "mài đũng quần" trên ghế dự bị sẽ còn kéo dài lâu nữa nếu bộ khung của chiến lược gia này không xảy ra một đột biết lớn nào để hậu vệ người Việt Nam thế chỗ.

Nguyễn Bình
.
.
.