Ronaldo lập siêu phẩm, Real đại thắng Juventus

Thứ Tư, 04/04/2018, 07:05
Siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp trong đó có một bàn thắng vô lê đẳng cấp giúp Real có chiến thắng 3-0 trước đại diện Italia.

Rất nhiều người đã trông chờ một "cuộc phục hận" trong trận đấu tại Turin nơi "bà đầm già" sẽ khiến Real phải nhận kết quả bất lợi ở lượt đi nhưng điều đó đã không diễn ra. Các vị khách sớm vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 1.

Một thoáng sơ hở của hàng thủ Juventus bị Real tận dụng triệt để. Marcelo chọc khe, Isco thoát xuống trước khi có quả tạt chìm cho Ronaldo.

Tiền đạo Bồ Đào Nha nhanh chân vẩy má ngoài chân phải rất kỹ thuật, bóng lượn vào góc xa khung thành khiến Gianluigi Buffon bất lực.

Pha ghi bàn kiểu xe đạp chổng ngược của Ronaldo. Ảnh: EPA.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn đồng thời cũng làm sụp đổ hoàn toàn kế hoạch chơi phòng ngự chặt của đội chủ nhà. "Bà đầm già" buộc phải đẩy cao đội hình tràn lên tấn công, đội chủ nhà tạo ra không ít cơ hội trước khung thành Navas nhưng không thể tận dụng thành công.

Chỉ ít phút sau bàn mở tỷ số Juventus suýt nữa đã có bàn san hòa nhờ cú vô lê của Paulo Dybala, may cho Real là Ramos can thiệp kịp thời.

15 phút sau tiếp tục là một cú vô lê khác của Gonzalo Higuain khiến khung thành Real chao đảo, tuy nhiên lưới của đội khách vẫn chưa rung lên nhờ tài năng của thủ thành  Keylor Navas.

Đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục có thêm một cơ hội "tuyệt vời" để có bàn thắng san hòa khi Giorgio Chiellini bật cao đánh đầu từ cự ly gần sau tình huống đá phạt góc bên cánh.

Juve sở hữu nhiều cơ hội nhưng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Ảnh: Reuters.

Trong hiệp 1, ngoài bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo, các vị khách Tây Ban Nha chỉ có duy nhất một cơ hội đáng kể khi Toni Kroos có cú nã đại bác dù Buffon đã bất lực nhưng bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Sau giờ nghỉ, Juventus không còn giữ được sự hưng phấn như trong hiệp 1, ngược lại với chiến thuật phòng ngự chặt chẽ và cầm bóng nhiều Real dần lấy lại ưu thế.

Các nhà đương kim vô địch tỏ ra vô cùng sắc bén trong việc tận dụng sai lầm của đối thủ, bàn thắng thứ 2 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Chỉ một thoáng không hiểu ý nhau giữa thủ môn Buffon và trung vệ Chiellini giúp Real cướp được bóng. Dani Carvajal có cú tạt vào vòng cấm để Ronaldo thực hiện pha vô lê kiểu xe đạp chổng ngược làm bó tay "người nhện" của Juve hoàn tất cú đúp.

Real có chiến thắng hoàn hảo ở trận lượt đi. Ảnh: BPI.

Bàn thua thứ 2 đã đánh sụp hoàn toàn ý chí thi đấu của Juventus. Không giữ được sự bình tĩnh, nhiều cầu thủ Juventus tỏ ra bức tức trong một pha bóng Dybala lao chân vào ngực Carvajal và nhận thẻ vàng thứ 2 dời sân.

Chơi thiếu người nên chỉ 6 phút sau, lưới của đội chủ nhà tiếp tục rung lên.  Marcelo có pha bật tường trong vòng cấm với Ronaldo trước khi vượt qua Buffon để dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Real.

Đây là lần đầu tiên Real chiến thắng trên sân của Juventus sau 56 năm. Quan trọng hơn tỷ số của trận lượt đi giúp Real gần như đã đặt một chân vào vòng sau.

* Trong trận đấu còn lại Bayern Munich đã có màn lội ngược dòng thành công trước Sevilla. Đại diện nước Đức tưởng như đã gặp khó khăn sau khi nhận bàn thua ở phút 32, tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của đội bóng Tây Ban Nha tồn tại chỉ 5 phút . 

Jesus Navas đã phản lưới nhà  đưa trận đấu về thế quân bình. Ở hiệp 2, Ribery có đường chuyền như đặt vào vòng cấm để Thiago băng xuống bay người đánh đầu làm tung lưới đội chủ nhà Sevilla.

Bàn thắng

Ronaldo (3', 63'), Marcelo (72')

Thẻ đỏ: Dybala (66')

Juventus: Buffon, De Sciglio, Chiellini, Barzagli, Asamoah (Mandzukic 69'), Khedira (Cuadrado 75'), Bentancur, Costa (Matuidi 69'), Sandro, Higuain, Dybala.

Real: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Casemiro, Modric (Kovacic 82'), Kroos, Isco (Asensio 75'), Ronaldo, Benzema (Vazquez 59').


N.T.B
.
.
.