Ronaldo lập công, Real vào tứ kết

Thứ Tư, 07/03/2018, 08:09
Hai pha lập công của Roanaldo và Casemiro giúp Real có chiến thắng nhàn nhã với tỷ số 2-1 trước PSG qua đó giành vé vào tứ kết Champion League.

Chiến thắng này một lần nữa chứng minh Real là một thế lực không thể xem thường tại sân chơi Champion League dù "Kền kền trắng" đang có một mùa giải "bết bát" tại giải quốc nội.

Ngược lại PSG đang băng băng về đích tại Ligue 1 nhưng ở sân chơi châu lục họ vẫn như một cậu bé trước những người khổng lồ.

Cristiano Ronaldo lại nổ súng giúp Real vượt PSG. Ảnh: Reuters

Để thua 2-0 ở lượt đi nên đội bóng Pháp buộc phải chơi tấn công mãnh liệt nhất có thể trước Real. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Zidane dù chơi phòng ngự nhưng mới là đội sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Ngay phút 17, Sergio Ramos có cú đệm bóng cận thành buộc thủ thành Areola phải trổ hết tài mới cứu thua cho PSG. "Người gác đền" 25 tuổi này tiếp tục chặn thêm pha dứt điểm chìm ở góc hẹp của "người đồng hương" Karim Benzema.

PSG cũng cố gắng đẩy mạnh tấn công ở cuối hiệp 1 nhưng sự phối hợp thiếu ăn ý của hàng công khoảng trống do Neymar để lại quá lớn khiến họ không thể tạo ra một sức ép đáng kể lên khung thành Navas. Angel Di Maria không thể tận dụng được thành công cơ hội còn Kylian Mbappe cũng  dứt điểm đưa bóng vào tay thủ môn Keylor Navas

Niềm vui của đội bóng Tây Ban Nha. Ảnh: EPA.

Sau giờ nghỉ thế trận không có nhiều khác biệt, PSG "miệt mài" tấn công còn Real nhàn nhã chơi phòng ngự phản công tuy nhiên sự khác biệt là bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2, CR7 đã lên tiếng với bàn thắng mở tỷ số, từ pha tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái của Lucas Vazquez, Ronaldo băng vào đánh đầu  làm tung lưới PSG.

Tỷ số hai lượt trận giờ đã là 3-1 và để vượt qua Real, PSG cần phải có tới 3 bàn thắng đây là một nhiệm vụ gần như bất khả thi. Sức ép quá lớn khiến nhiều cầu thủ PSG không còn giữ được sự bình tĩnh.

Marco Verratti nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng. Ảnh: Reuters.

Pha ngã vờ của Marco Verratti trong vòng cấm Real không qua được mắt trọng tài, không những thế lỗi phản ứng của cầu thủ này khiến PSG chỉ còn chơi với 10 người từ phút 66.

Những nỗ lực sau đó của PSG chỉ là bàn rút ngắn tỷ số của Cavani. Bóng bật chân Casemiro sau cú đánh đầu của Motta giúp tiền vệ Uruguay dễ dàng dứt điểm ghi bàn thắng cho PSG. Tuy nhiên niềm hy vọng "nhỏ nhoi" của đội bóng Pháp bị dập tắt sau đó chỉ ít phút.

Cầu thủ người Brazil "chuộc lỗi" trong bàn thua trước đó bằng cú sút uy lực bật chân một cầu thủ PSG khiến thủ môn Areola hoàn toàn bó tay. Tỷ số 2-1 được giữ cho đến hết trận đấu. Real vượt PSG tại vòng 1/8 Champion League với tổng tỷ số 5-2.

Bàn thắng:

PSG: Cavani (71')

Real: Ronaldo (52'), Casemiro (80')

Đội hình thi đấu

PSG: Areola; Yuri, Marquinhos, Thiago Silva, Alves; Verratti, Motta (Pastore 59’), Rabiot; Di Maria (Draxler 76’), Mbappe (Diarra 85’), Cavani

Real: Navas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Lucas, Casemiro, Kovacic (Kroos 72’), Asensio (Isco 82’); Benzema (Bale 76’), Ronaldo

Cũng trong lượt trận này, Liverpool đã vượt qua Porto sau khi cầm hòa các vị khách trên sân Anfield với tỷ số 0-0. Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng lợi thế thắng 5-0 ở lượt đi là quá đủ để The Kop có mặt tại vòng tứ kết Champion League sau 9 năm vắng bóng.
N.T.B.
.
.
.