Real bị đội hạng dưới cầm hòa

Thứ Năm, 11/01/2018, 08:50
Real bị Numancia cầm hòa với tỷ số 2-2 ngay trên Bernabeu tuy nhiên vẫn giành vé vào vòng tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-2.


Với chiến thắng 3-0 ở lượt đi nên trận lượt về trên sân Bernabeu thực sự chỉ còn ý nghĩa thủ tục với Real, để giữ sức cho chặng đường chinh chiến tại Champion League sắp tới nên không quá khó hiểu khi HLV Zidane tung ra sân một đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ.
Vazquez hai lần đưa Real vượt lên. Ảnh: AP.
Lucas Vazquez, Asensio, Nacho và Dani Carvajal là những cái tên quen thuộc nhất trong màu áo của Kền kền trắng khi trận đấu bắt đầu. Tuy thế đội hình B của Real vẫn là quá mạnh so với một đối thủ như Numancia.

Những ngôi sao ít ỏi trên vẫn giúp Real có được bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 10. Vazquez là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên hàng công Real, với những pha đi bóng và di chuyển sở trường, tiền đạo người Tây Ban Nha chọn đúng điểm rơi đánh đầu mở tỷ số từ quả tạt của Carvajal.

Sau bàn mở tỷ số đó Real vẫn tiếp tục ép sân và tạo được không ít sóng gió trước khung thành đội khách nhưng với việc phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến đội chủ nhà trả giá. Trong phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Fernandez Guillermo đã đưa trận đấu về lại vạch xuất phát với cú đệm bóng cận thành chính xác. Tình huống phản công nhanh chỉ với lần chạm bóng thực sự đã vô hiệu hóa hoàn toàn hàng thủ Real.
Đội khách cũng có hai lần gỡ hòa. Ảnh: Maca.

Sau giờ nghỉ, Real tiếp tục vẫn là đội chiếm ưu thế hoàn toàn, và các nỗ lực tấn công của đội bóng áo trắng được đền đáp.  Vazquez đánh dấu ngày thi đấu xuất sắc khi hoàn tất cú đúp của mình với cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số sau nỗ lực chuyền bóng bằng... đầu của Mayoral.

Diễn biến trên sân sau đó tương tự như hiệp 1 khi đội chủ nhà tiếp tục ép sân và tạo được vô số cơ hội nhưng không thể chuyển biến được thành bàn thắng. Ngay cả khi  HLV Zinedine Zidane lần lượt tung Isco và Casemiro, những chân sút chủ nhà cũng không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách thêm một lần nào nữa.
Real đi tiếp với tổng tỷ số 5-2. Ảnh: Real.
Numancia chơi phòng ngự chặt chẽ, vất vả chống đỡ các đợt hãm thành liên tiếp của Real nhưng khi có cơ hội thì họ tận dụng triệt để. Saul câu bóng vào trong vòng cấm Real và Fernandez lại lần nữa làm Casilla bó tay với cú đánh đầu đưa bóng đến góc xa gỡ hòa cho đội khách. Tuy nhiên đó là tất cả những khi Numancia làm được trong trận đấu này.

Real đi tiếp vào vòng sau với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-2. Điều này sẽ đặt thách thức lên Barca trong trận đấu sắp tới với Celta Vigo. Đội bóng xứ Catalan đã bị cầm hòa 1-1 trước đó và buộc phải thắng trên sân NouCamp mới có chiếc vé vào vòng tứ kết.

Bàn thắng: 

Real: Lucas Vazquez (10', 59')
Numancia: (Fernandez 45', 82')

Thẻ đỏ: Calvo (Numancia, thẻ đỏ 90')

Đội hình thi đấu:

Real: Casilla; Carvajal (Hakimi 46'), Vallejo, Nacho, Hernandez; Ceballos, Llorente, Kovacic; Lucas, Mayoral (Casemiro 77'), Asensio (Isco 63').

Numancia: Munir; Medina (Etxeberria 72'), Elgezabal Udondo, Calvo, Garcia, Mateu (Milla 66'); Nieto, Sierra Perez, Larrea, Nacho; Higinio (Guillermo 41').

N.T.B.
.
.
.