Ronaldo lập kỷ lục, Real "tiễn" Dortmound xuống Europa Leauge

Thứ Năm, 07/12/2017, 07:24
Chiến thắng 3-2 trước Dortmound, giúp Kền kền trắng có vị trí nhì bảng H để giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tiếp đại diện nước Đức trên sân nhà, HLV Zinedine Zidane thực hiện một loạt các thay đổi trong đội hình. Ông thầy người Pháp để Ronaldo, Isco đá chính ngay từ đầu trong khi lại "cất" Modric Karim Benzema, Kross trên ghế dự bị. Tuy thế Real vẫn sớm có bàn thắng.

Ronaldo đi bóng ở trung tuyến rồi chọc khe cho Isco làm tường giúp Borja có bóng thoát xuống dứt điểm hạ thủ thành Burki đội khách mở tỷ số. Chỉ 3 phút sau Real đã nhân đôi cách biệt, lần này Ronaldo đã nổ súng với cú cứa lòng điệu nghệ sau đường chuyền của Isco. Bàn thắng có cực nhiều ý nghĩa với CR7 khi anh đã có 60 bàn tại Champion League chính xác san bằng kỷ lục của Messi ngay trước thềm Gala trao giải Quả bóng vàng.

Ronaldo đang mạnh mẽ tại Champion League. 

Đây là bàn thắng thứ 9 sau 6 trận vòng bảng của Ronaldo, đồng thời giúp Ronaldo thiết lập kỷ lục ghi bàn ở tất cả các trận đấu tại vòng bảng Champions League.

Có hai bàn dẫn trước, Real xuất hiện tâm lý "khinh địch", và sự chủ quan đã khiến đội chủ nhà trả giá với hai bàn thua liên tiếp. Dortmound dù đã hết cơ hội đi tiếp nhưng vẫn muốn chứng tỏ họ không phải là kẻ "dễ bắt nạt".

Khoét sâu vào lỗ hổng trong hàng thủ của đội chủ nhà khi Varane buộc phải rời sân do chấn thương, Marcel Schmelzer tạt bóng từ cánh trái để Aubameyang loại bỏ Ramos bay người đánh đầu tung lưới Real.

Chưa dừng lại ở đó, sau giờ nghỉ chỉ 3 phút, Aubameyang đã hoàn tất cú đúp của mình vào lưới Real. Nhận bóng từ cú giật gót của Kagawa, chân sút 28 tuổi cần 2 lần dứt điểm mới đánh bại thủ thành Navas.

Với chiến thắng này Real sẽ cùng Tottenham vào vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: Getty Image.

Bị nhận hai bàn, thua Real  bừng tỉnh và liên tục dâng cao đội hình nhằm tìm lại lợi thế. Nhưng sức ép "khủng khiếp" từ đội chủ nhà cũng không làm đại diện nước Đức nao núng. Dortmound chơi kỷ luật và kín kẽ khiến những Roanaldo hay Isco gần như bị vô hiệu hóa trước khung thành đội khách.

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì bất ngờ trong một giây "lơ là" của hàng thủ áo sọc vàng đen khiến họ phải trả giá, cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm Lucas Vazquez không khó nhưng khiến toàn bộ đội khách "giật mình", thủ thành Burki kịp đổ người nhưng vẫn bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

16 đội góp mặt trong vòng đấu loại trực tiếp.

Với chiến thắng 3-2 trước Dortmound nhưng Real vẫn chỉ đứng vị trí thứ 2 bởi trước đó Tottenham cũng đã hạ APOEL 3-0 ngay trên sân Wembley để giành ngôi đầu bảng.

Bàn thắng

Real: Mayoral :(8'), Ronaldo (11'), Vazquez (81')

Dortmund: Aubameyang (43', 48')

Đội hình thi đấu

Real: Navas, Sergio Ramos, Varane (Asensio 38'), Nacho, Hernandez, Casemiro, Lucas, Isco (Llorente 70'), Kovacic (Ceballos 58'), Ronaldo, Borja Mayoral.

Dortmund: Burki, Papastathopoulos, Subotic, Schmelzer, Guerreiro, Bartra (Toprak 80'), Sahin (Weigl 66'), Dahoud, Pulisic, Kagawa (Yarmolenko 90'), Aubameyang.

Trong vòng knock-out Champions League mùa này, bóng đá Anh lên ngôi khi lần đầu tiên trong lịch sử có đến 5 đại diện (MU, Man City, Chelsea, Liverpool và Tottenham)

* Báo chí Tây Ban Nha đưa ra thống kê thú vị cho thấy Ronaldo đang thể hiện hai bộ mặt khác hẳn nhau tại Champion Leauge và LaLiga. Nếu tại LaLiga, CR7 cần tới 21 cú dứt điểm để ghi 2 bàn, thì cũng chừng đó lần tại giải đấu châu lục anh có 9 bàn thắng.

Tính tới thời điểm hiện tại Ronaldo cũng đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champion Leauge mùa này (9 bàn). 5 người xếp sau anh chỉ mới sáu bàn (Roberto Firmino (Liverpool), Neymar, Edinson Cavani (PSG), Harry Kane (Tottenham), Wissam Ben Yedder (Sevilla). Đại kình địch Messi liên tục tịt ngòi nên mới chỉ có 3 bàn.


Nguyễn Bình
.
.
.