Quế Ngọc Hải sẽ thành đồng đội của Văn Lâm ở Thái Lan?

Thứ Bảy, 23/11/2019, 20:15
Ngày 23-11, FoxSport Asia đưa tin CLB Muangthong United muốn chiêu mộ trung vệ Quế Ngọc Hải cho mùa bóng tới.


Dẫn nguồn tin từ Thái Lan, FoxSport Asia khẳng định "gã khổng lồ" xứ chùa vàng đang tỏ ra quan tâm tới đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Nếu thương vụ chiêu mộ này thành công Quế Ngọc Hải sẽ thành đồng đội của Văn Lâm ở mùa bóng sau.

Hải (quế) là cái tên thứ hai được cho sẽ ra nước ngoài thì đấu sau Quang Hải của Hà Nội FC người được chính HLV trưởng Park Hang-seo tiết lộ rằng một CLB của Tây Ban Nha đã ngỏ ý mời sang thi đấu. Một số nguồn tin khẳng định đó là CLB CLB Deportivo Alave và nếu thương vụ này thành công Quang Hải có thể trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi tại La Liga.

Nếu sang Thái Lan, Hải (Quế) sẽ thành cầu thủ thứ 4 trong hàng ngũ trụ cột của ĐTQG Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Ảnh: FoxSport.

Sau những Công Phượng hay Văn Hậu thì việc hai cầu thủ tên Hải đang trở thành mục tiêu săn đón của các CLB nước ngoài thực sự là tin hiệu đáng mừng. Thực vậy bởi dù có "ngồi dự bị lâu dài như Công Phượng hay chỉ được chơi ở đội trẻ như Văn Hậu thì họ cũng có cơ hội được trải nghiệm môi trường bóng đá đỉnh cao của thế giới.

Những kinh nghiệm thu lượm được từ nước ngoài nhất là ở những nền bóng đá phát triển như tại châu Âu không những giúp cầu thủ nhận ra các thiếu sót còn đồng thời có thể tự hoàn thiện mình hơn. Phong độ cao của Văn Hậu trong màu áo đội tuyển quốc gia vừa qua sau mấy tháng ở Hà Lan là một ví dụ.

Ngoài ra việc có nhiều cầu thủ Việt Nam được mời ra nước ngoài thi đấu cũng là chỉ dấu tốt về công tác đào tạo trong nước. Công Phượng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của HAGL trong khi Văn Hậu là từ Hà Nội FC, nếu Quế Ngọc Hải sang Thái Lan thì đây sẽ là đại diện đầu tiên của lò SLNA tại Thai League.

Nguyễn Bình
.
.
.