Văn Hậu được đề cử "Cầu thủ trẻ hay nhất châu Á" 2019

Thứ Sáu, 15/11/2019, 15:59
Ngày 15-11 theo công bố của Liên đoàn bóng đá châu Á(AFC), Văn Hậu đã vinh dự lọt vào nhóm 3 ứng viên cho giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019.


Cụ thể hậu vệ trái đến từ CLB Hà Nội "tề danh" cùng ngôi sao trẻ của đội bóng Barcelona B Hiroki Abe (Nhật Bản) và cầu thủ Hàn Quốc đang thuộc biên chế CLB Valencia Lee Kang In. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào ngày 2-12 tới tại Hong Kong (Trung Quốc).  

Sỡ dĩ hậu vệ Việt Nam lọt vào danh sách trên của AFC bởi những thành tích vượt trội trong năm 2019 như cùng tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, vô địch V-League 2019 cùng CLB Hà Nội. Cầu thủ sinh năm 1999 này đã chuyển sang giải VĐQG Hà Lan thi đấu cho CLB Heerenveen kể từ tháng 9-2019. 

Văn Hậu hiện giờ là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái ở ĐTQG Việt Nam. Ảnh: CTV.

Trước đó Văn Hậu đã nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc V-League 2019". Trong  buổi lễ AFF Awards tại Hà Nội mới đây, hậu vệ người Thái Bình đã không thể vượt qua người đồng nghiệp Thái Lan Suphanat Mueanta để đoạt danh hiệu"Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2019". 

Tuy nhiên lần này AFC chỉ chọn có Văn Hậu là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất trong top 3 ứng viên cho danh hiệu trên đủ chứng minh đánh giá của cơ quan quyền lực nhất cua bóng đá châu Á với cầu thủ này.

Dù có nhiều ý kiến lo ngại về phong độ do quãng thời gian "lau ghế dự bị" tại Hà Lan nhưng vị trí của Văn Hậu tại đội tuyển quốc gia vẫn là "bất khả xâm phạm", thậm chí Hà Nội FC sẵn sàng bỏ tiền để Văn Hậu trở về thi đấu ở SEA Games nếu cần cho thấy sự quan trọng của cầu thủ này với bóng đá Việt Nam hiện giờ.

Bình Nguyễn
.
.
.