Phung phí cơ hội, ManCity bị cầm hòa

Thứ Bảy, 03/02/2018, 22:40
Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, Citizens đã bị cầm hòa 1-1 trong trận làm khách với Burnely tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.


Tình huống đáng chú ý nhất trong trận đấu không phải là hai bàn thắng mà là pha bỏ lỡ tới khó hiểu của Sterling. Nhận đường căng ngang thuận lợi của Walker, nhưng cầu thủ 23 tuổi lại đệm bóng ra ngoài ở cự ly rất gần. Tình huống càng tạo nhiều nuối tiếc cho các CĐV đội khách khi chỉ ít phút sau thì Burnley có bàn gỡ hòa.

ManCity đang có phong độ rất cao tại giải quốc nội nên kết quả trên khiến không ít người bất ngờ bởi đội chủ nhà Burnley đang là kẻ phải vùng vẫy để trụ hạng. 

Không biết có phải vì tương quan quá chênh lệch như thế hay không mà HLV Pep Guardiola đã cho khá nhiều cầu thủ dự bị vào sân trước Burnley. Bản hợp đồng kỉ lục Aymeric Laporte ngồi ngoài.

Danilo mở tỷ số cho ManCity. Ảnh: EMPICS

Lão tướng Vincent Kompany được tin tưởng đá chính, còn Danilo cũng được bố trí bên cánh trái chứ không phải Fabian Delph hay Zinchenko. Có thể chiến lược gia người Tây Ban Nha đang tính tới chiến trường Champion League nên ông muốn giữ sức cho hàng loạt trụ cột và những toan tính này đã đúng trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Man City vượt trội đội chủ nhà trong gần trọn 90 phút, Burnley dù cố gắng chơi pressing nhưng cũng chỉ làm khó được các vị khách trong khoảng 20 phút đầu tiên. The Citizens sớm cụ thể ưu thế trên sân bằng bàn thắng dẫn trước. Hậu vệ Danilo thực hiện một siêu phẩm với sút xa uy lực bằng chân phải từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng và găm thẳng vào góc cao bên phải khung thành Burnley.

Có được bàn thắng đội khách càng hưng phấn hơn và hàng loạt đã cơ hội đã được tạo ra nhưng trong một ngày vô duyên, các chân sút triệu đô của Citizens không thể nào đưa bóng vào lưới. Ngoài tình huống đệm bóng ra ngoài ở hiệp hai, Sterling còn bỏ lỡ rất nhiều pha bóng tưởng như bàn thắng mười mươi của đội khách.

Raheem Sterling bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Ảnh: PA.

Không chỉ có Sterling, Aguero cũng tỏ ra vô duyên trước cầu môn thủ thành Pope. 

Burnley chơi kiên cường và quả cảm sau khi bị dẫn bàn và không cần phải đợi tới hiệp 1 khi ManCity chủ động chơi chậm lại thì đội chủ nhà mới có những cơ hội. Chỉ hơn 10 phút sau bàn thua, suýt chút nữa đội chủ nhà đã gỡ hòa sau cú vô lê cực nhanh bằng chân trái của Mee. Cũng chính trung vệ này sau đó tiếp tục làm chao đảo khung thành Ederson bằng pha đánh đầu đưa bóng bay chệch cột dọc.

Bàn thắng gỡ hòa như một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng chủ sân Turf Moor. Sau một loạt các tình huống tấn công, bóng được nhồi từ giữa sân sau đường phất bóng của Matthew Lowton. Johann Berg Gudmundsson xuất hiện đúng lúc đệm bóng ở cự ly gần, dù thủ thành Ederson đã chạm tay vào bóng nhưng lưới của đội khách vẫn rung lên.

Johan Berg Gudmundsson ghi bàn gỡ hòa cho ManCity. Ảnh: Reuters.

Walker là người mắc lỗi khi để xổng cầu thủ chủ nhà, hậu vệ ManCity làm rất tốt vai trò kiến tạo nhưng lại có phút lơ là tạo ra thảm họa cho Citizens. Những nỗ lực của ManCity để giành lại ba điểm không mang lại kết quả nào.

Hòa trận này, ManCity vẫn ngự trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 16 điểm hơn đội xếp thứ hai. Tuy nhiên nếu Man United giành chiến thắng trước Huddersfield trong trận đấu ngay sau đó. 

Ghi bàn

Burnley: Gudmundsson (82')

Man City: Danilo (22')

Đội hình ra sân

Burnley: Pope, Bardsley, Long, Mee, Taylor, Lennon, Cork, Barnes, Hendrick, Gudmundsson, Vokes

Dự bị: Lowton, Nkoudou, Arfield, O'Neil, Wells, Lindegaard, Westwood

Man City: Ederson, Walker, Danilo, Kompany (C), Otamendi, Fernandinho, Gündogan, De Bruyne, Bernardo, Sterling, Agüero

Dự bị: Bravo, Laporte, Adarabioyo, Zinchenko, Yaya Touré, Diaz

N.T.B.
.
.
.