Aguero toả sáng, ManCity thắng ngược Bristol City

Thứ Tư, 10/01/2018, 07:16
Bàn thắng ở phút bù giờ của tiền đạo Argentina đã giúp ManCity có cú lội ngược dòng đầy vất vả trước đội bóng hạng dưới tại Cup Liên đoàn Anh.

Với bài toán lực lượng cho lịch thi đấu dày đặc trong thời gian này, HLV Pep Guardiola đã không để Aguero xuất phát ngay từ đầu, vị chiến lược gia Tây Ban Nha tin với những Stones, De Bruyne, Sane hay Sterling là đủ để ManCity đánh bại Bristol.

Tuy nhiên những toan tính đó sớm bị chứng minh là sai lầm. ManCity dù có đội hình đắt giá gấp gần 30 lần đối thủ đã không thể dễ dàng đè bẹp đội bóng hạng dưới. Bristol chứng minh không phải vô cớ họ từng loại được cả Man Utd ở sân chơi này.

Đội bóng của HLV Johnson gần như giữ nguyên đội hình đã theo họ trong những trận đấu gần đây chỉ thay đổi duy nhất vị trí trong khung thành của Luke Steele bằng Frank Fielding. Đội khách đã có trận đấu ấn tượng đặc biệt trong 45 phút đầu tiên.

Aguero tỏa sáng đúng lúc giúp ManCity có cú lội ngược dòng thành công. Ảnh: Reuters.

Các học trò của Guardiola đã chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra gần 20 cơ hội khác nhau trước khung thành đội khách nhưng tất cả đều trôi qua trước mũi giày các chân sút ManCity.

Sự phung phí ấy đã khiến đội chủ nhà trả giá. Bristol gần như bị áp đảo, vất vả chống đỡ các đợt hãm thành của đội khách nhưng khi có cơ hội thì họ tận dụng vô cùng tốt. Trong một pha tấn công, cặp trung vệ Man City mắc lỗi khi Mangala xử lý không thành công còn John Stones vào bóng trượt, hàng thủ của chủ nhà buộc phải phạm lỗi với Bobby Reid trong vòng cấm.

Trước đó De Bruyne cũng có bàn thắng gỡ hòa . Ảnh: EPA.

Trên chấm đá phạt, tiền vệ 24 tuổi không mắc một sai lầm nào để đánh bại thủ môn Bravo mở tỷ số cho Bristol. Trước bàn thắng này, Bristol cũng đã nhiều lần đe dọa khung thành đội chủ nhà bằng các pha phản công và cả Joe Bryan và Oleksandr Zinchenko hay Reid đều từng buộc thủ môn ManCity vất vả chống đỡ.

Phải tới sau giờ nghỉ, thế trận tấn công áp đảo của ManCity mới đem lại kết quả. De Bruyne là người khởi đầu cuộc tấn công bật tường với đồng đội trước khi tung cú sút như trái phá buộc thủ thành Frank Fielding vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng gỡ hòa, ManCity càng tấn công mãnh liệt hơn nhưng trước một Bristol kiên cường, The Citizens gần như bất lực trong cách tìm đường vào khung thành đội khách. Đến lúc đó Pep Guardiola mới quyết định để mũi nhọn tấn công quan trọng nhất Aguero vào sân.

Đúng như mong đợi của ông thầy, tiền đạo Argentina có pha tỏa sáng đúng lúc khi đồng hồ đã chuyển sang phút bù giờ thứ 2. Aguero ập vào đánh đầu sau quả tạt tinh tế của Bernado Silva giúp đem về chiến thắng cho "gã nhà giàu" thành Manchester.

Bàn thắng:

Man City: De Bruyne (55'),Aguero (90+2')

Bristol City: Reid (44', pen)

Trong trận đấu ngày hôm nay có tới 7.600 CĐV Bristol City đã lặn lội đến Etihad cổ vũ cho đội khách, một kỷ lục hiếm thấy của đội bóng nhỏ bé này. Trên con đường vào tới trận bán kết Bristol City đã loại cả Watford, Stoke City, Crystal Palace và Manchester United. Trận đấu với ManCity là lần thứ 5 thày trò HLV Johson chạm trán các đội bóng tại giải Ngoại hạng. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 24-1 tới trên sân Bristol.
B.N.
.
.
.