Đè bẹp Stoke, Quỷ Đỏ thu ngắn khoảng cách với ManCity

Thứ Ba, 16/01/2018, 07:28
Trên sân nhà, Man Utd đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Stoke để rút ngắn khoảng cách 12 điểm với đội đầu bảng ManCity.


Old Trafford đã từ lâu là miền đất dữ với Stoke, 22 năm qua đội bóng của HLV Paul Lambert chưa kiếm nổi 3 điểm tại sân nhà của Man Utd. Đặc biệt mùa giải năm nay Stoke đang có một phong độ thấp thê thảm, họ chỉ có 2 chiến thắng trong 12 trận đã qua và đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Ngược lại thầy trò Mourinho đang bị Liverpool và Chelsea bắt kịp về điểm số nên rất cần một chiến thắng để củng cố vị ngôi á quân và rút ngắn khoảng cách với ManCity. Các dữ kiện trên lý giải phần nào việc trận đấu gần như diễn ra một chiều.

Romelu Lukaku đã nổ súng trở lại. Ảnh: DM.

Man Utd sớm chiếm lĩnh toàn bộ thế trận và bàn thắng đến ngay từ hiệp 1. Từ đường chuyền của Paul Pogba, Valencia âm thầm đi bóng vào trong làm giật mình hàng thủ đội khách rồi tung cú sút bằng chân trái làm tung lưới Stoke.

Bàn thắng sớm khiến đội chủ nhà có phần chủ quan và để Stoke có hai cơ hội nguy hiểm đáng tiếc cho đội khách là tiền vệ Stephen Ireland đều dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội khách còn có thêm một cơ hội khi Choupo-Moting có bóng ở vị trí thuận lợi trước khung thành bỏ trống của Quỷ Đỏ, nhưng may cho đội chủ nhà là Phil Jones đã kịp thời can thiệp.

Bỏ lỡ cơ hội, Stoke đã nhận trái đắng sau đó. Pogba vẫn đóng vai trò người kiến tạo khi có đường chuyền như đặt để Martial có cú cứa lòng đẳng cấp trong vòng cấm đánh bại thủ thành Jack Butland nhân đôi tỷ số.

Trận thắng dễ dàng của Man Utd trên sân nhà. Ảnh: DM.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục chiếm ưu thế hoàn toàn, một loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành Stoke nhưng phải chờ tới nửa cuối hiệp 2 CĐV trên sân Old Trafford mới được ăn mừng bàn thắng thứ 3. Lukaku có bóng trong vòng cấm, xử lý khôn khéo để loại bỏ 2 hậu vệ đội khách trước khi dứt điểm tung lưới Stoke.

Trận thắng dễ giúp HLV Mourinho hoàn thiện hơn nữa sơ đồ 4-2-3-1, trong đó bộ tứ Martial, Lingard, Rashford và Mata liên tục hoán đổi vị trí cho nhau ở hàng tiền vệ. Và nếu Sanchez chuyển tới (từ Arsenal) như các tin đồn gần đây thì tiền đạo Chile sẽ đóng vai trò số 10 thực thụ giúp Quỷ Đỏ có hàng công mạnh nhất kể từ sau thời Sir Alex.

Năm 2018 khởi đầu thuận lợi với Man Utd, các chiến thắng liên tiếp giúp thầy trò Mourinho thu ngắn khoảng cách với ManCity xuống còn 12 điểm. Man Utd vững vàng ở vị trí thứ 2 với 50 điểm tạo khoảng cách an toàn với Chelsea và Liverpool.

Trong khi Stoke tiếp tục chìm đắm trong khủng hoảng khi chỉ có 20 điểm sau 23 trận.

Bàn thắng: Valencia 9', Martial 38', Lukaku 72'

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea; Valencia, Smalling, Jones, Shaw; Matic; Mata, Pogba, Lingard (Fellaini 80’), Martial (Rashford 80’); Lukaku.

Stoke: Butland; Bauer, Zouma, Martins Indi, Tymon (Wimmer 46’); Allen, Fletcher; Shaqiri, Ireland, Choupo-Moting (Ramadan 60’); Crouch (Diouf 70’).

N.T.B.
.
.
.