Lập kỳ tích, Olympic và đội tuyển bóng đá nữ nhận tiền thưởng khủng

Thứ Hai, 20/08/2018, 10:10
Cả hai đội bóng đá nam và nữ của Việt Nam đều nhận được cơn mưa những lời khen tặng và tiền thưởng sau khi lập kỳ tích tại ASIAD 2018.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã tạo ra thêm một cơn "địa chấn" tại ASIAD 2018 khi đánh bại đối thủ mạnh Nhật Bản trong lượt trận cuối vòng bảng môn bóng đá nam với tỷ số 1-0. Nhờ thành tích này thầy trò Park Hang-seo kết thúc vòng bảng ở vị trí nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối.

Để động viên kịp thời các cầu thủ cũng như toàn thể đội tuyển, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 200 triệu đồng cho Olympic Việt Nam.

Nhờ kỳ tích tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam nhận được tiền thưởng khủng. Ảnh: VNE.

Không kém cạnh các đồng nghiệp nam, cũng trong ngày hôm qua (19-8), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục lập thêm 1 kỳ tích khác khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-2. Do bảng C chỉ có 3 đội  (Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan) nên với chiến thắng này thầy trò Mai Đức Chung đã giành được chiếc vé vào vòng tứ kết.

Cần nhắc lại là trước khi trận đấu diễn ra Thái Lan là đội được đánh giá cao hơn nhờ sự phục vụ hàng loạt hảo thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong khi Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa đội hình những cái tên kỳ cựu như thủ thành Kiều Trinh đều không còn thi đấu. Tuy nhiên các cô gái Việt Nam vẫn có được chiến thắng ngoạn mục trước người Thái.

Với thành tích trên Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng ngay lập tức ra quyết định thưởng cho đội bóng đá nữ 400 triệu đồng. Đây được coi là sự động viên kịp thời trước nỗ lực vượt bậc của thày trò  HLV Mai Đức Chung.

Hùng Dũng vẫn ở lại ASIAD 2018 sau chấn thương nặng

Sau khi kiểm tra tiền vệ của Olympic Việt Nam bị xác định là gẫy ngón chân, dù không phải phẩu thuật nhưng Đỗ Hùng Dũng vẫn cần ít nhất 1 tháng để phục hồi. Điều này đồng nghĩa với việc ASIAD 2018 đã khép lại cùng cầu thủ 25 tuổi này. Tuy thế BHL Olympic Việt Nam vẫn quyết định giữa anh lại Indonesia để cổ vũ cho các đồng đội.

Mất Hùng Dũng là một trong những bất lợi lớn cho đoàn quân Park Hang-seo bởi đây được xem là tiền vệ đánh chặn duy nhất trong đội hình Olympic Việt Nam. Hơn thế nữa theo quy định của ASIAD 2018, các đội không thể gọi cầu thủ bổ xung.


Cao Nhuận
.
.
.