Vé trận bán kết được cò đẩy lên 8 triệu bán trước cổng VFF

Thứ Bảy, 01/12/2018, 16:59
Phe vé luôn là vấn nạn của bóng đá Việt Nam trước thềm mỗi giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam. Ở AFF Cup 2018 cũng vậy, trước thềm trận bán kết giữa Việt Nam với Philipines, phe vé chợ đen lộng hành ngay trước cửa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).


Chiều 1-12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục việc trả vé cho những người đã đặt mua thành công qua hệ thống online từ trước đó vài ngày. Cùng với rất đông người dân tới xếp hàng nhận vé là đội hình phe vé chợ đen đông đảo luôn túc trực tại điểm phát vé của VFF. 

Do lần này, VFF chỉ không tổ chức bán vé trực tiếp mà bán qua hệ thống trực tuyến nên hoạt động săn vé chợ đen có phần đổi khác. Để có được vé, cánh phe vé chợ đen luôn trực chờ những người đến nhận vé để thương lượng mua lại với giá cao. 

Những chiếc vé với mệnh giá 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng và 500.000 đồng giờ đây được phe vé mua lại với giá "khủng" từ 4 đến 5 triệu đồng sau đó bán lại cho những khán giả không đặt được vé online với mức giá cao gấp nhiều lần.

14h chiều ngày 1-12, hàng người xếp hàng dọc theo hàng rào an ninh do lực lượng công an làm nhiệm vụ dựng lên để tránh tình trạng mất trật tự, chen lấn, xô đẩy.
Cũng ngay đó, cánh phe vé chợ đen tục trực ngay phía ngoài cổng Liên đoàn bóng đá VFF.
Một người hâm mộ vừa cầm vé bước ra từ VFF ngay lập tức bị cánh phe vé quây kín để mua lại với giá cao. Cặp vé có giá gốc 500 nghìn đồng với vị trí đẹp được phe vé trả từ 6 triệu rưỡi đến 7 triệu để mua lại.
Phát hiện một tài xế ô tô chạy chậm trước cửa Liên đoàn bóng đá Việt Nam, phe vé ào ra chặn xe mời chào mua vé. Trong vai một người mua vé, khi được PV hỏi mua vé khán đài B, phe vé phát giá 5 triệu cho cặp vé có vị trí bình thường và 8 triệu cho cặp vé có vị trí đẹp nhất.
Cánh phe vé tại đây liên tục truyền tai nhau khi phát hiện bất cứ ai có vé trong tay sẽ mời chào, nếu mua được vé rẻ thì có thể lãi nhiều. 
Dù là hoạt động bị nghiêm cấm tuy nhiên những phe vé ở đây hoạt động công khai.
Tranh thủ đếm tiền sau khi vừa bán được vé cho một khán giả hâm mộ đội tuyển Việt Nam.
Cũng theo những người phe vé ở đây, vé trận Việt Nam và Philippines ở sân Mỹ Đình đang rất “hot”. Nhiều người nhận định giá vé chợ đen có thể cao gấp nhiều lần so với giá vé gốc do sự đặc biệt quan tâm của khán giả trong trận bán kết lượt về của đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 6-12 này.

Tổng thư ký VFF cho biết, chỉ có 15.000 vé trận Việt Nam - Philippines được bán online cho người hâm mộ, chiếm 45% tổng số lượng vé. Được biết, VFF phải in 4.000 vé mời, 3.200 vé cho cổ động viên Philippines, vé cho LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), vé bán cho Hội CĐV Việt Nam, vé bán cho các nhà tài trợ của đội tuyển và AFF, bán cho các cơ quan truyền thông... 

Theo thông tin từ VFF, trong đợt mở bán vé  online trận Việt Nam –Philippines đã có 600.000 người tạo tài khoản, 4,8 triệu lượt truy cập. Trong đó, có 60% truy cập bằng smartphone, 38% truy cập bằng máy tính để bàn, 2% truy cập bằng máy tính bảng.

B.Châu
.
.
.