Nhà vô địch Olympic truyền thông điệp tích cực khi cách ly xã hội

Thứ Bảy, 04/04/2020, 21:19
Cũng như bao người dân Việt Nam khác nhà vô địch Olympic môn Bắn súng Hoàng Xuân Vinh cũng đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19.

Trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vừa hoàn thành việc cách ly tại Bắc Ninh và giờ anh đã trở về nhà để cùng cả gia đình thực hiện 15 ngày cách ly toàn xã hội, theo chỉ đạo của Thủ tướng.

“Khi Tổ quốc cần, ta phải biết ngồi yên”, tôi thấy câu nói đó rất phù hợp với chúng tôi trong bối cảnh này và đó cũng là cách để mỗi người chung tay vào công tác phòng chống dịch”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh khẳng định.

Hoàng Xuân Vinh vẫn cố gắng luyện tập tại nhà trong chuỗi ngày thực hiện cách ly xã hội. Ảnh: TS

Khoảng thời gian bên gia đình, anh dành nhiều thời gian hơn để chơi cùng các con, cùng vợ làm các công việc trong gia đình. Dù bên ngoài đại dịch đang nguy hiểm nhưng trong nhà anh, lại tràn đầy tiếng cười ấm áp bởi chẳng mấy khi anh được ở nhà với vợ con nhiều đến thế.

"Trong 15 ngày cách ly toàn xã hội này, chúng ta không nên ra ngoài, không tụ tập đông người, hãy tuân thủ qui định phòng chống dịch của Bộ Y tế như thực hiện việc rửa tay đúng cách, khai báo y tế đầy đủ. 

Bên cạnh việc sống tích cực để có thể lực tốt, chúng ta cũng cần có được đời sống tinh thần phong phú, có thể tranh thủ đọc sách để bổ sung kiến thức, theo dõi tivi cập nhật thời sự, xem phim, xem các chương trình thể thao trên truyền hình… Mọi người hãy cố lên, tôi tin chúng ta sớm đẩy lùi được dịch bệnh”, nhà vô địch Olympic 2016 cho biết.

Cũng như Hoàng Xuân Vinh, huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung cũng đang thực hiện cách ly xã hội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội để ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh, hầu hết các thành viên của đội tuyển Bắn súng đã trở về nhà. Đội chỉ còn một số VĐV nhà ở xa nên ở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và tuân thủ nghiêm ngặt qui định của Trung tâm về phòng chống dịch.

Nguyễn Bình
.
.
.