Lễ vinh danh Đoàn TTVN: Sân Mỹ Đình gọi tên Olympic Việt Nam

Chủ Nhật, 02/09/2018, 14:20
Ước tính có hàng nghìn người hâm mộ đã chờ đón thầy trò HLV Park Hang-seo cũng như cả đoàn TTVN trước sân bay Nội Bài, chưa kể dòng người đang đón chào dọc đường từ sân bay Nội Bài về trung tâm thủ đô Hà Nội. 



Một kỳ ASIAD thành công đã khép lại. Dù chưa thật hoàn hảo, nhưng TTVN đã cho thấy những bước tiến đáng ghi nhận ở đấu trường tầm cỡ châu lục. Một lần nữa xin chúc mừng và xin chúc TTVN sẽ tiếp tục có những thành quả mới trong tương lai gần.

Ca sĩ Thu Minh trình diễn trên sân khấu
Khán giả thắp sáng khán đài bằng hàng nghìn ánh đèn điện thoại.

17h45: Vận động viên Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Huy Hoàng và Dương Thị Thanh Minh lên giao lưu cùng khán giả.

Bùi Thị Thu Thảo giành huy chương vàng môn Điền kinh với thành tích nhảy xa 6,55 mét. "Em rất vui mừng và sung sướng, muốn chia sẻ niềm vui đó cùng gia đình, người hâm mộ và tất cả mọi người", Thảo chia sẻ. Ở Asiad 2014, cô đã giành huy chương bạc với nhiều tiếc nuối. "Sau bốn năm nỗ lực, được sự quan tâm của mọi người, em đã tập luyện thật tốt để mang vinh quang về cho Tổ quốc", Thảo nói lời cảm ơn các huấn luyện viên và người hâm mộ.

Mới 18 tuổi, Nguyễn Huy Hoàng giành huy chương bạc môn bơi lội. "Bơi 1.500 m em thấy rất hồi hộp khi có đối thủ cao 1,98 m, còn em chỉ cao 1,68 m. Nhưng em đã làm hết sức mình, cố gắng hết mình và đã vượt qua được bản thân", chàng trai Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ. 

Cô gái nhỏ bé Dương Thị Thanh Minh (huy chương đồng môn Jiu Jitsu đầu tiên của Việt Nam) chia sẻ cô gặp nhiều khó khăn khi thường xuyên phải ra ngoài tập, mà mỗi lần chỉ tập luyện được 1,5 tiếng. "Em rất xúc động khi mình đã mang về một chút thành tích cho thể thao Việt Nam", Minh nói.

17h40: Màn hình lớn trên sân khấu quay lại những pha bóng đẹp mắt của đội tuyển Olympic Việt Nam, khi Công Phượng ghi bàn vào lưới Syria ở trận tứ kết, đưa Việt Nam lần đầu vào bán kết Asiad; bàn thắng của Văn Quyết vào lưới UAE trong trận tranh huy chương đồng...

Các chàng trai của Olympic Việt Nam

17h30: Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại Asiad 18. 

17h20: Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu, hơn hai tuần qua hàng triệu người hâm mộ nước nhà đã dõi theo đoàn thể thao Việt Nam tai Indonesia. Ai nấy đều xúc động vì các vận động viên đã nỗ lực đến kiệt sức mình. Nhiều vận động viên không giành được huy chương nhưng đã thể hiện ý chí nỗ lực mang vinh quang về cho Tổ quốc. "Tôi cám ơn các vận động viên, huấn luyện viên và toàn đoàn thể thao Việt Nam đã cống hiến hết mình mang vinh quang về cho Tổ quốc", ông Thiện nói.

17h15: Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam phát biểu, nhấn mạnh hôm nay là ngày Quốc khánh của đất nước. Mỗi người Việt Nam đều khát khao sáng tạo, vươn lên để đưa đất nước đi lên sánh vai cùng các cường quốc năm châu. "Tổ quốc yêu thương đang dang rộng vòng tay đón những người con trở về từ đấu trường Asiad, bằng mồ hôi, trí tuệ, bản lĩnh đã chiến đấu ngoan cường, mang vinh quanh về cho Tổ quốc", ông Kỷ chia sẻ niềm xúc động. 

17h: Buổi lễ vinh danh Đoàn Thể thao Việt Nam "Tự hào Việt Nam" chính thức bắt đầu.

Các VĐV tiến ra sân khấu trong sự reo hò cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Tuyến.
Buổi lễ được bắt đầu với màn trình diễn ca khúc Việt Nam ơi của nhóm Oplus.

16h45: Hàng vạn CĐV đã ổn định chỗ ngồi trên các khán đài của sân vận động Mỹ Đình. Chỉ còn 30 phút nữa Lễ vinh danh chính thức diễn ra. Rất may, trời đã tạnh mưa để chương trình có thể diễn ra suôn sẻ.

Khán đài sân Mỹ Đình được các cổ động viên nhuộm sắc đỏ rực. Ảnh: Minh Tuyến
Fan hâm mộ. Ảnh: Phong Sơn
Một tấm băng rôn với dòng chữ HLV Park là người Việt Nam cho thấy tình cảm mà các CĐV của đội tuyển Việt Nam dành tới vị thuyền trưởng là rất lớn. Ảnh: Minh Tuyến

Bãi gửi xe quanh SVĐ Mỹ Đình đã chật kín dù mức giá trông giữ hiện tại đã lên đến 50.000 đồng cho một xe máy.

Ảnh: Minh Tuyến

Gần đến giờ bắt đầu chương trình, ngày càng có nhiều CĐV tới sân Mỹ Đình để cổ vũ cho các VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam

"Siêu xe" máy cày đã tới sân Mỹ Đình. Ảnh: Nguyễn Bình

Nữ "Hot girl" CĐV trong lúc chờ đợi lễ vĩnh danh diễn ra. Ảnh; Tiến Trung

Lực lượng an ninh được tăng cường tối đa tại các cổng ra vào cũng như phía ngoài sân Mỹ Đình để bảo đảm an ninh trật tự

Ảnh: Tiến Trung

15h50: Sân Mỹ Đình ngày một đông, sắc đỏ đã tràn ngập khắp các khán đài. Fan hò hét phấn khích khi đoàn TTVN và đội bóng Olympic vào sân

Hàng dài CĐV nữ trong sân Mỹ ĐÌnh. Ảnh: Phong Sơn
Gương mặt háo hức chờ đợi dù trời đang mưa.

Ngay lúc này, tại sân vận động Mỹ Đình, PV CAND Online cho biết đã có hàng nghìn người hâm mộ đổ về đây, chờ đợi đến giờ diễn ra lễ vinh danh "Tự hào Việt Nam".

CĐV nhí theo cha mẹ tới sân Mỹ Đình. Ảnh: Trần Ngọc
Những nữ CĐV háo hức chờ đợi gặp mặt các cầu thủ. Ảnh: Nguyễn Bình.

15h: Xe chở đội tuyển Olypic Việt Nam từ sân bay Nội Bài đã về tới sân vận động Mỹ Đình sau chưa đến một giờ đồng hồ.

Vào lúc 14h chuyên cơ chở Đoàn TTVN hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Khi đáp xuống Nội Bài, máy bay Vietnam Airlines được chào đón bằng màn phun vòi rồng. Đây là nghi thức trang trọng của ngành hàng không. Sau đó, các quan chức Chính phủ gặp mặt và trao tặng vòng hoa cho Đoàn TTVN. 

HLV Park Hang-seo . Ảnh: Zing
Cầu thủ Công Phượng cùng Quang Hải.
Văn Toàn gây ấn tượng với mái tóc bạch kim.

Ghi nhận lúc 13h ngày 2-9, hàng nghìn người dân Hà Nội tập trung trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, cũng như đối diện sân vận động Mỹ Đình để chờ đón đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu trở về.

Người dân mặc áo in hình cờ đỏ sao vàng, quấn băng rôn chờ khoảnh khắc ôtô chở các cầu thủ đi qua. Ảnh: Zing
Một nhóm cổ động viên gây ấn tượng khi lái 4 chiếc máy cày tới sân bay Nội Bài để đón đoàn Thể thao Việt Nam và đội tuyển Olympic Việt Nam. (Ảnh: Tiền Phong)

Đầu giờ chiều ngày 2-9, tại khu vực sân bay Nội Bài, rất đông cổ động viên tập trung để chờ đón đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu trở về. 

Hàng nghìn cảnh sát, sinh viên tình nguyện đã có mặt chốt chặn các ngả đường tránh ùn tắc. Tuy nhiên lượng người đổ về mỗi lúc một đông, đã xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ qua khu vực trước sân bay Nội Bài. Trong đó, có nhiều CĐV nhiệt thành còn chấp nhận đội mưa, lái máy cày đến tận nơi để chờ đón các chân sút vàng.

Thanh niên tình nguyện cùng lực lượng công a đảm bảo an ninh cho lễ đón. Ảnh: Saostar.

Dòng người đổ về Nội Bài. Ảnh: Saostar.

Nhiều đoàn cổ động viên phóng xe máy, vẫy cờ, hò hét dọc các tuyến đường nối với sân bay Nội Bài. Trước đó, Công an Hà Nội huy động hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều lực lượng bảo vệ trật tự, phân làn giao thông. Ảnh: Zing.
Fan hâm mộ nữ chờ đợi các cầu thủ Olympic Việt Nam bất chấp cơn mưa nặng hạt. Ảnh: Vietnamnet

Máy bay chở Olympic Việt Nam sẽ đỗ tại khu vực gần nhà khách VIP A - sân bay Nội Bài - nơi diễn ra các sự kiện đặc biệt, nơi đón/đưa các đoàn lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đi thăm các nước, cũng như đón/tiễn các đoàn lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm Việt Nam theo đúng nghi thức ngoại giao quốc tế.

Từ sân bay Nội Bài, đội tuyển Olympic và đoàn Thể thao Việt Nam sẽ di chuyển về sân vận động quốc gia Mỹ Đình để tham gia Lễ vinh danh mang tên: "Tự hào Việt Nam!". Đây là chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội tổ chức.

Chương trình bắt đầu từ 17h đến 19h và được phát thanh, truyền hình trực tiếp và trực tuyến trên hệ thống đa phương tiện của Đài tiếng nói Việt Nam, bao gồm VOV1, VOV2, kênh VTC1, VTC3, VOVTV, báo điện tử VTC.VN, VOV.VN ứng dụng VTC Now và tiếp sóng trên một số Đài phát thanh truyền hình trong nước.


Nhóm PV CAND Điện tử
.
.
.