Messi dự bị, Barca bị Real cầm hòa

Thứ Năm, 07/02/2019, 07:03
Ngôi sao người Argentina không tỏa sáng khiến Barca chỉ có được một trận hòa trên thánh địa NouCamp trước đại kình địch Real.

Sau khi "thay tướng" Real dù chưa thể hiện được hoàn toàn sức mạnh giống như các mùa bóng trước song không còn là một đội bóng bạc nhược thời Lopetegui. 5 trận trước chuyến làm khách tại xứ Cataluyna, đoàn quân của HLV Solari thắng cả 5 với 4 trận ghi ít nhất 3 bàn/trận trở lên. Ba ngày trước trận El Clasico, Real Madrid đã hạ gục Alaves một cách thuyết phục (3-0).

Ngược lại, Barcelona đã may mắn giành 1 điểm tại Nou Camp trong trận đấu với Valencia, trận đấu đội bóng của HLV Valverde bị dẫn trước 2 bàn.

 "Đương kim vô địch La Liga" còn kém may mắn hơn nữa khi M10 dính chấn thương đùi và cũng dù đã điền tên Messi trong danh sách chuẩn bị cho trận bán kết Cup Nhà Vua nhưng HLV Valverde vẫn không dám mạo hiểm tung M10 vào trận ngay từ đầu.

Malcom có một ngày thi đấu xuất sắc. 

Sự trái ngược về phong độ hiện thời lý giải nguyên nhân vì sao Real nhập cuộc có phần tốt hơn đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên, Toni Kroos với cú nã đại bác tầm xa sau pha nhả bóng của Vinicius Junior và thủ môn Stegen buộc phải ra tay.

Tuy nhiên các CĐV của "kền kền trắng" cũng không phải tiếc nuối lâu. Chỉ vài phút sau đó, Vinicius Junior tiếp tục đóng vai người kiến tạo  với cú bấm bóng từ cánh phải, Benzema dẫn bóng vài nhịp trước khi thực hiện đường căng ngang cho Lucas Vazquez băng vào dứt điểm, hạ gục thủ thành Stegen.

... trong ngày mà Messi xuất phát từ ghế dự bị.

Bàn mở tỷ số giúp Real chơi càng hưng phấn cầu môn Stegen mới rơi vào sóng gió nhiều hơn khi  Vinicius Junior và Marcos Llorente liên tục có những pha bắn phá nguy hiểm. Bên kia chiến tuyến Barca cũng cố gắng đây cao đội hình tấn công tuy nhiên việc thiếu vắng Messi khiến hàng công của đội chủ nhà chơi có phần thiếu hiệu quả.

Phút 20,  Malcom thoát xuống đón cú chọc khe của Luis Suarez, tuy nhiên cựu tiền đạo Liverpool không thể thắng được thủ thành Navas trong tình huống đối mặt. Hơn 10 phút sau, Blaugrana tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác, Malcom thực hiện quả tạt chính xác để Rakitic đội đầu, đáng tiếc bóng lại dội xà ngang bật ra.

 Chỉ 3 phút sau đó tiếp tục là cầu thủ trẻ của Barca tung ra đường chuyền chính xác tuy nhiên Suarez lại một lần nữa không thể khuất phục được người gác đền của Real.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca vẫn không có động tác nào cho thấy Messi sẽ vào sân dù đang bị dẫn trước. HLV Valverde có lẽ vẫn tin tưởng vào các nhân tố đang có mặt trên sân và thế trận áp đảo được đội chủ nhà duy trì trong suốt nửa cuối của hiệp 1. Và thực tế trên sân chứng minh niềm tin đó là có cơ sở bởi đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa

Real có chút lợi thế trước trận lượt về.

Chỉ khoảng hơn 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Lenglet có đường chuyền vượt tuyến, Alba bứt tốc mạnh mẽ buộc Navas phải băng ra cản phá sớm, Luis Suarez chớp thời cơ dứt điểm dội cột dọc bật ra, Malcom có mặt đúng lúc đá bồi đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tiền đạo Brazil chứng minh giá trị của mình trong mắt các CĐV chủ nhà trong một ngày mà họ không có được sự phục vụ đầy đủ của M10.

Sau bàn gỡ hòa, thế trận trên sân trở lên cân bằng hơn, tuy nhiên Barca vẫn có là đội nhỉnh hơn.  Đến lúc này cả hai đội mới quyết định "tung quân bài tẩy của mình" vào trận, HLV Valverde đưa Messi vào sân thay Coutinho trong khi Solari cũng rút Vinicius để nhường chỗ cho Bale.

Sự có mặt của Messi và Bale khiến trận đấu trở về đúng nghĩa Siêu kinh điển khi cả hai đội bóng chơi ăn miếng trả miếng liên tục. Messi có pha kiến tạo để "người đàn em" Alena mới vào sân thay Malcom cơ hội thuận lợi tiếc là cầu thủ trẻ của Barca không thể thắng được Carvajal trong pha tranh chấp tay đôi.

Đội khách có câu trả lời ngay lập tức với một pha hãm thành buộc thủ môn Stegen lao ra cản phá ngoài vòng cấm, cú dứt điểm bồi sau đó của Bale không được như ý khiến Barca tránh được một bàn thua.

Trận bán lượt đi khép lại với tỷ số hòa 1-1, lợi thế đang nghiêng về Real trước trận lượt về diễn ra tại  Bernabeu vào lúc 03h00 ngày 28-2 (giờ Hà Nội).

Bàn thắng

Barcelona: Malcom (57')

Real Madrid: Lucas Vazquez (5')

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Piqué, Lenglet, Jordi Alba, Busquets, Rakitic (Arturo Vidal, min. 62), Arthur, Malcom (Aleñá, min. 75), Coutinho (Messi, min. 63) y Luis Suárez.

Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Llorente (Casemiro, min. 63), Kroos, Modric, Lucas Vázquez (Marco Asensio, min. 84), Vinicius Junior (Bale, min. 63) y Benzema.

B.N
.
.
.