Đánh bại Leicester, Man City tạm chiếm vị trí thứ 3

Thứ Bảy, 13/05/2017, 22:49
Hạ Leicester trong một trận đấu "nghẹt thở" ManCity tạm chiếm vị trí thứ 3 của Liverpool nhằm có vé chắc chắn tham dự Champion League mùa sau.

Các CĐV của Man Xanh đã có 1/3 cuối trận đấu "sống trong sợ hãi" khi mà hàng thủ của đội chủ nhà chơi như mơ ngủ còn hàng công bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. 

Nếu Mahrez không phạm cái lỗi ngớ ngẩn khi thực hiện cứ phạt đền có lẽ đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ phải chia điểm với bầy cáo. Kết quả hòa sẽ khiến ManCity gặp đầy bất trắc trong thời gian còn lại của mùa giải.

May mắn là thứ mà ManCity đã có trận đấu này. Đội bóng áo xanh có hiệp 1 hoàn toàn áp đảo tuy nhiên cơ hội rõ nét đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Leicester và nếu pha đánh đầu  của Onyinye Ndidi không đi vọt xà thì có lẽ cục diện trận đấu đã khác đi rất nhiều.

Thắng nhưng ManCity để lộ quá nhiều sơ hở tại hàng thủ. Ảnh: Reuters.

Sau 10 phút đầu tấn công, bầy cáo lui dần về phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Việc chắc suất trụ hạng không khiến Leicester chơi thiếu nhiệt trong trận đấu này. Ngược lại ManCity tuy sau đó chơi áp đảo nhưng lại hoàn toàn trông chờ vào các tình huống đột phá của Leroy Sane và Raheem Sterling.

Và trong cục diện như thế ManCity bất ngờ gặp một may mắn khi cú đệm bóng trong thế việt vị của David Silva tung lưới Kasper Schmeichel không bị trọng tài phát hiện ra. Lợi thế dẫn bàn giúp đội chủ sân  sân Etihad chơi hứng khởi hơn.

Và may mắn tiếp tục ở bên thày trò Pep Guardiola trong bàn thắng thứ 2. Hậu vệ Yohan Benalouane của Leicester đã có một cú soạc bóng lỗi dẫn tới cú phạt đền của Gabriel Jesus.

Sau hai bàn thua đó Leicester vùng lên và họ cũng có được bàn rút ngắn tỷ số chỉ 7 phút sau đó với cú volley đẹp mắt của Shinji Okazaki. Tiền đạo người Nhật ghi bàn sau đường tạt bóng của Marc Albrighton.
May mắn đã đứng về phía ManCity trong tình huống đá phạt đền của Riyad Mahrez. Ảnh: Reuters.

Sau giờ nghỉ giữa trận đấu đội khách chơi ăn miếng trả miếng với ManCity và điều đó liên tục đặt hàng thủ của ManCity trong tình huống "ngàn cân treo sợi tóc". Với một hàng thủ lỏng lẻo như của đội bóng áo xanh việc không thủng lưới là một điều may mắn.

Thần may mắn tiếp tục đứng về phía đội chủ sân Etihad trong tình huống đá phát đền của Riyad Mahrez. Tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Gael Clichy giúp Leicester có cơ hội "ngàn vàng" để gỡ hòa nhưng cú trượt chân của tiền vệ người Algeria lại giúp ManCity giữ lại lợi thế dẫn điểm.

Có được 3 điểm trước Leicester, ManCity sỡ hữu lợi thế trước Asenal và Liverpool trong cuộc đua vào top 3. Nhưng với hàng thủ này, đội bóng áo xanh sẽ dễ gặp những sóng gió trước West Brom và Watford.

Bàn thắng

Man City: Silva 29', Jesus 35'

Leicester: Okazaki 42'

Đội hình ra sân

Man City: Caballero; Fernandinho, Kompany, Otamendi, Clichy; Toure; Sterling (Aguero, 78’), De Bruyne (Zabaleta, 82’), Silva, Sane; Jesus (Navas, 90+4’).

Leicester: Schmeichel; Simpson, Benalouane, Fuchs, Chilwell; Mahrez, Ndidi, King (Amartey, 68’), Albrighton (Gray, 80’); Okazaki (Slimani, 73’), Vardy.

B.N.
.
.
.