Arsenal và Man City cầm chân nhau tại Emirates

Thứ Hai, 03/04/2017, 06:45
Màn rượt đuổi tỉ số trên sân Emirates khiến Arsenal không thể thu ngắn khoảng cách với chính đối thủ trên bảng xếp hạng đồng thời càng khiến CĐV Pháo thủ có thêm lý do để phản đối HLV Wenger.

Hiệp đấu đầu tiên là 45 phút thảm họa của đội chủ nhà. Thống kê sau trận đấu cho thấy các cầu thủ Arsenal chỉ có 76% đường chuyền chính xác. Con số này ở ManCity thậm chí còn tệ hơn là 72%. Nguyên nhân nằm ở lối đá mà hai đội áp dụng. Pep muốn khống chế khu vực giữa sân và không cho đội chủ nhà bất cứ khoảng trống nào để trình diễn. Các cầu thủ đội khách sẵn sàng phá bóng nếu đội chủ nhà có cơ hội.

Thế nhưng trong một hiệp đấu với chất lượng chuyên môn thấp dưới mức trung bình bàn thắng vẫn cứ đến và đến rất sớm. Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ đội chủ nhà, Leroy Sane đón đường chuyền từ Kevin De Bruyne, lừa qua David Ospina rồi dứt điểm tung lưới Arsenal. Trước đó Raheem Sterling cũng khiến khung thành Ospina chao đảo với pha đi bóng đầy dũng mãnh trong vòng cấm.
Arsenal và ManCity cầm chân nhau. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua đó Arsenal tràn lên tuy nhiên nhiều phương án tấn công của họ tỏ ra không hiệu quả. Các mũi nhọn trên hàng công thi đấu không hiệu quả, Mesut Ozil chưa tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dài chấn thương, Granit Xhaka thường xuyên chuyền sai địa chỉ, Sanchez chơi xuất sắc nhưng lại bị kèm khá chặt.

Phải đợi tới một sai lầm trong hàng thủ đội khách, Arsenal mới có bàn thắng. Tận dụng pha bẫy việt vị hỏng của ManCity , Shkodran Mustafi đánh đầu chuyền bóng để Theo Walcott dứt điểm thành công.

Tuy nhiên tình trạng công làm thủ phá tiếp tục khiến Arsenal trả giá. Chỉ 2 phút sau bàn thắng đó, các hậu vệ của Arseanal tiếp tục "bỏ quên" Sergio Aguero, tiền đạo dễ dàng đón đường chuyền của Silva, đưa bóng ngang qua vòng cấm tung cú sút từ góc cực hẹp nâng tỷ số cho đội khách.

Sang hiệp hai, cả hai đội vẫn chơi rời rạc, tuy nhiên Arsenal có biểu hiện tốt hơn. 10 phút sau giờ nghỉ, trong một pha không chiến, Mustafi đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Willy Caballero.
Trước trận đấu CĐV Arseanal tiếp tục đòi Wenger phải ra đi. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thắng đó ManCity tạo ra nhiều cơ hội nhưng không dứt điểm được, tuy nhiên khâu dứt điểm không tốt khiến họ không có thêm một bàn thắng nào. Bên phía Arsenal, các đường chuyền hỏng và tuyến giữa rời rạc cũng làm Pháo thủ không có được một tình huống đáng kể nào.

Tỷ số hòa 2-2 – một tỷ số hợp lý phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Cả hai ông lớn trình diễn lối đá không thuyết phục, nhưng các bàn thắng vẫn được ghi. Tự kìm chân nhau, đây là một kết quả mà cả Guardiola và Wenger không hề muốn.

Cuộc đua tại LaLiga tiếp tục nóng

Cuộc đua song mã giữa Barca và Real tiếp tục nóng sau vòng đấu vừa qua. Real củng cố ngôi đầu bằng chiến thắng 3 sao trước Alaves. Karim Benzema có bàn mở tỷ số một cách dễ dàng ở phút 31,  Isco và Nacho hoàn tất chiến thắng 3-0 bằng 2 bàn thắng trong những phút cuối trận.

Không phải chờ lâu, Barca có câu trả lời ngay sau đó. Dù không có Messi trên sân nhưng Barca vẫn dễ dàng đè bẹp Granada với tỷ số 4-1 nhờ hàng loạt các hảo thủ trên hàng công. Sau bàn mở tỷ số của Luis Suarez, đến lượt Alcacer lập công.  Barca còn được đối thủ biếu không một bàn thắng khi  Saunier đá phản lưới nhà, Neymar hoàn tất bữa tiệc bằng bàn thắng ở phút thứ 90. Granada chỉ có một bàn duy nhất nhờ công Boga ở phút 50.

B.N
.
.
.