Màn đấu trí của Kiatisak và Lê Huỳnh Đức

Thứ Năm, 08/04/2021, 08:09
Cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai nhận được nhiều sự chú ý với màn đấu trí của hai huấn luyện viên Kiatisak và Lê Huỳnh Đức.


Khi bắt đầu tiếp quản Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021, huấn luyện viên Kiatisak đã có dịp gặp lại người bạn cũ Lê Huỳnh Đức  bên lề một buổi tập tại giải giao hữu Thiên Long Cup diễn ra hồi tháng 1. Hoàng Anh Gia Lai và Đà Nẵng khi đó sử dụng chung sân tập, đội bóng phố Núi được bố trí tập trước. Sau khi kết thúc buổi tập nhường sân cho Đà Nẵng, Kiatisak đã ở lại và đợi Lê Huỳnh Đức căn dặn các cầu thủ đến hơn 10 phút.

"Zico Thái" chờ một cuộc gặp và một cái bắt tay với người bạn cũ. Đã hơn 10 năm, cả hai mới gặp lại nhau. Đó là cuộc gặp bên ngoài sân bóng, một cuộc gặp chóng vánh nhưng thân thiện và cởi mở. Và đấy cũng là cuộc gặp của những nhà vô địch đã có được ít nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện viên.

Cách đây 10 năm, khi Kiatisak quay trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2010, Lê Huỳnh Đức đã gắn bó với Đà Nẵng được 2 năm và có được chức vô địch V.League 2009. Đó là thời điểm mà Lê Huỳnh Đức là một trong những huấn luyện viên trẻ, triển vọng của bóng đá Việt Nam, còn Kiatisak vẫn chưa có được thành công.

Chỉ đến khi huấn luyện viên Kiatisak chia tay Hoàng Anh Gia Lai, ông bắt đầu có được thành công rực rỡ cùng U23 và đội tuyển quốc gia Thái Lan ở khu vực Đông Nam Á. Ông đã có 1 chức vô địch SEA Games và 2 chức vô địch AFF Cup. Đó là thành tích mà hiếm có huấn luyện viên 7X nào làm được thời điểm đó. Lê Huỳnh Đức sau này cũng có thêm một chức vô địch V.League cùng Đà Nẵng vào năm 2012. Với những thành công ở câu lạc bộ, Lê Huỳnh Đức nhiều thời điểm trở thành ứng viên  sáng giá cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Lê Huỳnh Đức vẫn chưa một lần muốn nắm lấy cơ hội đó vì nhiều lý do cá nhân.

Kiatisak sẽ có cuộc đối đầu thú vị với Lê Huỳnh Đức. Ảnh: Kiatisak

Thời điểm này, khó có thể đánh giá huấn luyện viên Kiatisak và Lê Huỳnh Đức ai là người giỏi hơn. Bởi khi còn là cầu thủ, cùng vị trí tiền đạo nhưng Kiatisak ở một tập thể có nhiều cầu thủ tốt hơn và nền bóng đá đẳng cấp hơn Lê Huỳnh Đức. Khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, Kiatisak cũng có trong tay toàn hảo thủ và cũng dễ thành công hơn. Còn với Lê Huỳnh Đức, dẫn dắt  Đà Nẵng ở sân chơi V.League lại là câu chuyện khác. Mọi so sánh trong quá khứ đều là khập khiễng.

Nhưng khi Kiatisak trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021, câu chuyện so sánh sẽ cân đối hơn. Đặc biệt, cả hai sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp  ở vòng 8 V.League 2021 khi Hoàng Anh Gia Lai đến làm khách trên sân Hoà Xuân của Đà Nẵng. Kiatisak và Lê Huỳnh Đức sẽ có cuộc đấu trí thú vị, nhất là khi Hoàng Anh Gia Lai trong 15 năm qua chưa thể thắng Đà Nẵng trên sân nhà của đối thủ.

Trước trận đấu này, huấn luyện viên Kiatisak đã chia sẻ rằng: “Mỗi trận đấu là một trận chung kết. Chúng tôi muốn thể hiện hết khả năng để giành kết quả tốt. Đà Nẵng là đội bóng mạnh.Theo tôi được biết thì khán giả đến sân trận này sẽ rất đông. Trận đấu trên sân Hoà Xuân sẽ rất khó khăn. Nếu đủ quân thì cũng khó đánh bại Đà Nẵng, trận này chúng tôi lại thiếu Xuân Trường và Kim Dong-su. Tôi sẽ tạo cơ hội thử sức cho các cầu thủ khác. 1 điểm trước Đà Nẵng có thể xem là kết quả thành công của Hoàng Anh Gia Lai”.

Đặc biệt, khi đối đầu với Lê Huỳnh Đức, Kiatisak đã bày tỏ: “Rất vui khi gặp lại người bạn thân thiết Lê Huỳnh Đức. Anh ấy là huấn luyện viên giỏi, nhiều kinh nghiệm. Đà Nẵng cũng có nhiều cầu thủ chất lượng từ ngoại binh cho đến nội binh”. Đó là sự khiêm nhường nhưng cũng đầy thông điệp mà Kiatisak gửi đến đối thủ trong cuộc đối đầu mà Hoàng Anh Gia Lai muốn giành 3 điểm hơn.

Còn huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức chia sẻ rằng: “Chúng tôi vẫn gặp nhau thường xuyên chứ không phải xa lạ, có khi gặp ở Thái Lan, có khi ở Lào hay Việt Nam. Ngoài đời, tôi và Zico Thái rất thân thiện. Chúng tôi vui vẻ, trao đổi chuyên môn, điểm mạnh để học hỏi lẫn nhau”.

Hiện tại, Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đều được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch V.League 2021. Trong bối cảnh mà Hà Nội đang không có sự ổn định, đây chính là thời cơ để cả Kiatisak và Lê Huỳnh Đức có thêm danh hiệu ở V.League. Nhưng trước mắt sẽ là trận đấu không khoan nhượng trên sân Hoà Xuân mà đội giành chiến thắng sẽ có được ngôi đầu bảng.

Thử thách của Câu lạc bộ Hà Nội

Hà Nội khủng hoảng khó có thể bứt tốc, việc thay đổi huấn luyện viên thời điểm này cũng khiến các cầu thủ đội bóng Thủ đô gặp bất ổn về tâm lý. Tuy nhiên, họ sẽ làm mọi cách để không trượt khỏi Top 6.

Việc cạnh tranh ngôi vô địch không chỉ là mục tiêu mà còn là danh dự, Hà Nội là một thế lực ở V.League với nhiều thành tích. Họ cũng đặt tham vọng vươn tầm châu lục nên nếu bị trượt khỏi Top 6 sau giai đoạn lượt đi sẽ là điều rất khó chấp nhận.

Chủ tịch Câu lạc bộ Hà Nội - Đỗ Vinh Quang đã nói với các cầu thủ: "Nếu chúng ta không thi đấu tốt thì thứ nhất, đối thủ có thêm điểm và cơ hội cạnh tranh vô địch của Hà Nội gần như không có. Thứ hai, Hà Nội không thể vào Top 6 sau giai đoạn 1.

Bây giờ các bạn cứ thử tưởng tượng viễn cảnh Hà Nội phải cạnh tranh trụ hạng. Đó có phải là hình ảnh của Hà Nội chúng ta không? Tôi biết lúc này, đội bóng có những thay đổi, nhưng đó là thay đổi tích cực chứ không phải tiêu cực để mà buồn bã. Hãy lấy đó làm động lực".

Trong 2 trận đấu sắp tới, Hà Nội sẽ đối đầu với các đội bóng mạnh ở nhóm dẫn đầu là Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai. Đó đều là những trận đấu mà đội bóng Thủ đô không được phép thất bại, bởi nếu mất điểm sẽ tự gạch tên khỏi Top 6 sau giai đoạn lượt đi V.League 2021. (H.H)

Hưng Hà
.
.
.