HLV Kiatisak: Mục tiêu của chúng tôi là có điểm trước Viettel

Thứ Ba, 23/03/2021, 18:00
Ngày 23/3, trả lời câu hỏi của phóng viên CAND, nhà cầm quân người Thái khẳng định đã có kế sách vẹn toàn để đạt được mục tiêu có điểm trước Viettel.

"Mục tiêu của chúng tôi là có điểm. Tôi thường nói với các cầu thủ của tôi rằng phải không sợ sệt gì cả khi thi đấu sân nhà hay sân khách. Việc cần làm là cố gắng áp dụng đúng chiến thuật, thi đấu tốt để có điểm” – HLV Kiatisak chia sẻ.

Dưới "triều đại" của HLV Kiatisak, đội bóng phố Núi đã dần có sự lột xác mạnh mẽ khi lối chơi của Công Phượng cùng đồng đã trở nên sắc nét, những tình huống tấn công không còn quá đơn điệu như mùa giải trước.  

Dưới sự huấn luyện của “Zico Thái”, HAGL đã dần được trở thành một mối đe dọa với các CLB khác. Những điều HLV Kiatisak đang làm với HAGL được đánh giá ngang với thời điểm ông cùng ĐT Thái Lan nằm trên đỉnh cao bóng đá khu vực.

HLV Kiatisak 

Tuy vậy, nhà cầm quân người Thái Lan từ chối so sánh giữa HAGL và đoàn voi chiến. HLV Kiatisak cho rằng bản thân đã gắn bó với ĐT Thái Lan chỉ một thời gian ngắn chừng 2,3 năm nhưng với HAGL là một quãng thời gian dài song mới chỉ làm quen với chiếc ghế nóng tại đội bóng một thời gian ngắn.

Không chỉ với bóng đá Thái Lan và Đông Nam Á, Kiatisak là cái tên huyền thoại tại HAGL khi từng giúp đội bóng phố núi xưng vương ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Nhận xét về thế hệ “đàn em” cũng là học trò hiện tại ở đội bóng phố núi, HLV Thái Lan cho rằng đây là những cầu thủ sở hữu phẩm chất kỹ thuật hoàn hảo nhưng cần trau dồi hơn về chiến thuật, phối hợp…

“Các cầu thủ HAGL kĩ thuật tốt nhưng về chiến thuật thì tôi đang phải truyền thụ để họ có thể hấp thụ tốt các bài tập”, HLV Kiatisak nói

Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước CLB Viettel của thầy trò HLV Kiatisak tại vòng 5 V.League 2021 tới đây được đánh giá là gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh đội chủ nhà đang dần lấy lại được phong độ. Ở vòng đấu trước, Viettel đã có được chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định ngay trên sân khách. Ngoại binh đắt giá của đội bóng áo lính là Pedro Paulo đã “biết ghi bàn” trở lại và hòa nhập rất tốt với đồng đội.

Đánh giá về ngoại binh của đội chủ nhà, HLV trưởng CLB HAGL Kiatisak khẳng định: “Chúng tôi biết rằng Viettel có nhiều cầu thủ giỏi, chơi tấn công tốt. Nhưng chúng tôi không nghĩ về vấn đề này quá nhiều. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng sẽ tổ chức lối chơi như thế nào, tấn công như thế nào để giành điểm. Trận đấu này mai là bài kiểm tra để người hâm mộ đánh giá xem HAGL đang ở mức độ nào, chúng tôi là ai và sẽ nằm ở đâu sau khi giai đoạn 1 kết thúc”.

Nhà cầm quân người Thái Lan cũng cho biết, dù mật độ thi đấu khá dày đặc hiện tại lên tới 3,4 ngày/trận thì thể lực của các cầu thủ HAGL đã bị hao tổn nhiều nhưng ở thời điểm hiện tại, toàn bộ cầu thủ đều đã phục hồi và có thể đá trọn vẹn 90 phút bao gồm cả Tuấn Anh, cầu thủ đang gặp chấn thương nhẹ sau khi đá cả trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

“Tuấn Anh thức sự có chút mỏi mệt vì đá 90 phút ở trận trước trong bối cảnh mới lành chán thương. Tôi muốn tạo điều kiện cho Tuấn Anh nghỉ ngơi ở trận trước nhưng không có người thay thế. Việc tôi để cậu ấy đá trọn vẹn cả trận đều được xem xét kĩ càng thông qua đánh giá chuẩn bị, thực sự tuấn anh sẵn sàng mới để thi đấu", HLV HAGL nói khi được hỏi về việc để tiền vệ này chơi toàn bộ trận đấu với Hà Tĩnh vòng trước.

Nguyễn Bình
.
.
.