Man Utd có chiến thắng thứ 5 liên tiếp

Thứ Bảy, 05/01/2019, 22:36
Quỷ Đỏ tiếp tục đà thăng hoa với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Reading tại vòng 3 Cup FA.

Trước một đối thủ không được đánh giá quá mạnh, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định cất hàng loạt trụ cột ở ngoài sân. So với đội hình ra sân trong trận gặp NewCastle tại giải Ngoại hạng trước đó chỉ có 2 ngôi sao Phil Jones và Juan Mata được giữ lại,  Paul Pogba thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Ngược lại Alexis Sanchez và Romelu Lukaku có lần đầu đá chính trong thời Solkjaer.

Man Utd nhập cuộc có phần chậm chạp thậm chí họ còn để đội khách chơi có phần lấn lướt nhưng khi Quỷ Đỏ bắt đầu tăng tốc thì đội chủ nhà lập tức tạo ra sự khác biệt. Chỉ 5 phút sau khi Sanchez bỏ lỡ cơ hội với cú sút vọt xà thì lưới Reading đã rung lên.

Man Utd có chiến thắng thứ 5 liên tiếp. 

Một pha đập nhả, tấn công trực diện của Man Utd, hàng phòng ngự Reading luống cuống phạm lỗi với Mata trong vòng cấm. Với sự  trợ giúp của VAR, trọng tài đã quyết định cho đội chủ nhà hưởng phạt đền, trên chấm 11 mét, Mata đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số.

Những phút sau đó nhịp độ trận đấu được đẩy cao hơn khi đội khách dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên tài năng của thủ thành Romeo và sự vô duyên của các chân sút đội khách đã khiến họ không thể một lần chọc thủng lưới Man Utd.

Trong khi đó Man Utd cũng thi đấu hứng khởi hơn nhờ lợi thế dẫn bàn và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành đội khách. Công sức của đội chủ nhà được đền bù ở cuối hiệp 1. 

Alexis Sanchez chọc khe thông minh cho Lukaku băng xuống phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Bỉ sau đó bình tĩnh vượt qua cả thủ môn và dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, Reading đã chơi tất tay khi rút trung vệ Tiago Ilori và thay vào tiền đạo Sone Aluko. Họ sau đó dồn ép Man United đến nghẹt thở, tuy nhiên Romero vô cùng xuất sắc với nhiều pha cứu thua tuyệt vời khiến nỗ lực của đội khách không mang về một kết quả nào.

Tỷ số 2-0 được giữ cho đến hết trận. Man Utd giành quyền vào vòng 4 Cup FA và có bước chạy đà hoàn hảo có trận đại chiến với Tottenham vào tuần sau.

Ghi bàn: Mata ( 22'; Lukaku 45'+3

Đội hình thi đấu

Man Utd: Romero, Dalot, Darmian, Jones, Young, Fred (Fellaini 62'), McTominay, Andreas Pereira, Mata (Chong 62'), Lukaku, Sanchez (Rashford 64').

Reading: Jaakkola, Yiadom, Tiago Ilori (Aluko 46'), Moore, Richards, Kelly, Rinomhota, McCleary (Barrow 61'), Swift, Harriott (Meite 76'), Loader.

B.N.
.
.
.