Thắng nhẹ NewCastle, ManUtd tiếp cận top 4

Thứ Năm, 03/01/2019, 07:11
Với chiến thắng 2-0 trước NewCastle tại vòng 21 giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đã rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 6 điểm.

Phải chơi trên sân khách nhưng Man Utd vốn tràn đầy tự tin sau 3 chiến thắng liên tiếp nên Quỷ Đỏ đã tràn lên tấn công áp đảo đội chủ nhà. Ngay từ những phút đầu tiên Anthony Martial, Pogba và Marcus Raford  đã có những cơ hội nguy hiểm đã mở tỷ số nhưng không tận dụng thành công.

Ngược lại với đội khách, lối chơi phòng ngự được NewCastle tuân thủ nghiêm nghặt. Không chỉ thế dưới bàn tay của HLV lão luyện  Benitez, Chích chòe còn suýt chút nữa khiến De Gea vào lưới nhặt bóng sau các cơ hội Christian Atsu.

Bàn mở tỷ số của Lukaku.

Trận đấu sau đó diễn ra với nhịp độ không quá cao nhưng rất sôi nổi khi cả hai đội chơi "ăn miếng-trả miếng" Với những diễn biến như thế Man Utd lần đầu trải qua hiệp 1 đầu tiên bế tắc dưới thời HLV Solskjaer.

Sau giờ nghỉ Man Utd tiếp tục giữ thế chủ động và có những cơ hội nguy hiểm trước nhưng Marcus Rashford lại vội vàng tung cú sút chân trái ở góc hẹp sau đường chuyền đầy nỗ lực của  Lindelof . Chứng kiến sự bế tắc của các học trò HLV Solskjaer quyết định tung 2 sự thay đổi người trên hàng công. Martial và Mata rời sân nhường chỗ cho Sanchez và Lukaku.

Và lập tức sự thay đổi này phát huy tác dụng. Rashford  sút phạt quá căng khiến thủ môn Dubravka không thể bắt dính bóng để cầu thủ mới vào sân Lukaku lao vào đá bồi tung lưới Newcátle mở tỉ số.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Man Utd chơi dễ dàng hơn hẳn khi NewCátle không còn có phòng ngự chặt chẽ như trước mà buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các pha hãm thành của đội chủ nhà không đủ nguy hiểm để chọc thủng lưới Man Utd.

Man Utd tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Solskjaer 

Quỷ Đỏ chuyển sang chơi phản công và trong một đợt phản công đội khách có được bàn nhân đôi tỷ số. Lukaku thoát xuống bên cánh phải trước khi ngoặt lại để chuyền cho Sanchez ở trung lộ. Bóng được luân chuyển đến vị trí của Rashford  trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Anh bình tĩnh đỡ bóng và dứt điểm hạ gục Dubravka.

Những phút còn lại NewCastle dù cố gắng nhưng không thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Man Utd có trọn vẹn 3 điểm dù vẫn đứng thứ 6 sau Arsenal nhưng đã rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 6 điểm.

* Cũng trong vòng đấu này Chelsea bất ngờ mất điểm ngay trên sân nhà trước Southampton. Đáng chú ý là The Blué đã bị trọng tài tước oan một bàn thắng khi Morata đã đưa bóng vào lưới Southampton sau pha phối hợp tuyệt đẹp, tuy nhiên trọng tài xác định tiền đạo mang áo số 29 đã việt vị. Pha quay chậm có vẻ như đó là một quyết định sai lầm của trọng tài.

Ghi bàn: Lukaku 64'; Rashford  80'

B.N
.
.
.