Man Utd thắng đậm trong trận đấu đầu tiên của HLV Solskjaer

Chủ Nhật, 23/12/2018, 06:25
Một chiến thắng đậm đà 5-1 là màn chào hỏi không thể tốt hơn của Solskjaer với phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh trong lần đầu tiên ông dẫn dắt Quỷ Đỏ.

Trong trận đấu hôm nay người hâm mộ Quỷ Đỏ lần đầu được thấy lại một Man Utd chơi ban bật giống hệt phong cách thời họ còn thống trị ngoại hạng Anh dưới triều đại của Sir Alex. Vẫn là bộ ba tấn công Anthony Martial, Marcus Rashford và Jesse Lingard nhưng khác với sự bạc nhược khi còn được Mourinho dẫn dắt. Các ngôi sao của Man Utd chơi với tinh thần khác hẳn,  năng nổ, nhiệt tình và gọn ghẽ hơn.

Paul Pogba đem về cho Quỷ đỏ quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách hơn 20m so với khung thành Cardiff. Rashford vẽ một đường cong hoàn hảo đưa bóng đi vào góc chết của khung thành. Thủ môn Etheridge chỉ còn biết chôn chân cam chịu bàn thua.

Man Utd chơi khởi sắc rõ rệt sau khi "thay tướng".

Sau bàn thắng mở tỷ số Man Utd tiếp tục làm chủ thế trận và cái gì đến cũng phải đến. Sau một vài pha bỏ lỡ ngon ăn, đoàn quân của  HLV Solskjaer rút cục cũng có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Pogba, Ander Herrera quyết định tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm hậu vệ của Cardiff làm thủ thành  Etheridge không sao cản phá được.

Man Utd chỉ trùng xuống đôi chút sau bàn thua không đáng có khi vào phút 38 trọng tài cho rằng Rashford chơi bóng bằng tay trong vòng cấm. Victor Camarasa thực hiện thành công quả penalty đem về bàn rút ngắn tỷ số cho Cardiff. Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì Cardiff làm được trước một Man Utd đang chơi khởi sắc rõ rệt.

Chỉ 2 phút sau bàn thua, Quỷ Đỏ tái lập được khoảng cách dẫn bàn. Các cầu thủ Man Utd đã có một loạt pha ban bật ngắn phía trước vòng cấm Cardiff. Lingard là người chuyền đường bóng quyết định giúp Anthony Martial băng vào vòng cấm.  Tiền đạo người Pháp tung cú sút quyết đoán giúp Man Utd khép lại hiệp 1 theo cách hoàn hảo nhất.

HLV Solskjaer có màn ra mắt hoàn hảo.

Sau giờ nghỉ thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi. Mặc dù đã tạo ra khoảng cách 2 bàn nhưng Man Utd vẫn chơi tấn công. Các pha phối hợp của bộ ba Martial, Lingard, Rashford cùng sự hỗ trợ của Paul Pogba giúp Man Utd chơi vô cùng thanh thoát. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Man Utd cũng có bàn thắng nâng tỷ số ở phút 58. Jesse Lingard đem về cú đá phạt đền và cũng chính anh thực hiện thành công nâng tỷ số lên 4-1.

Sau đó, đội khách tiếp tục chơi chủ động dù nhịp độ tấn công có giám đi đôi chút, Quỷ Đỏ vẫn có được bàn thắng thứ 5 ở cuối hiệp 2, Pogba có đường chuyền dọn cỗ loại bỏ phần lớn hàng thủ Cardiff, trước khi Jesse Lingard băng vào đi bóng vượt qua nốt thủ môn chủ nhà rồi dứt điểm vào lưới trống.

Sau 5 năm, người hâm mộ Quỷ Đỏ mới được chứng kiến một trận đấu mà Man Utd ghi được 5 bàn thắng. Lần gần nhất họ làm được điều này là trong trận đấu với West Brome khi Sir Alex còn tại nhiệm. Chiến thắng đậm đà không giúp Man Utd cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng nhưng họ đã rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 8 điểm.

Trong khi Man Utd có chiến thắng đậm đà trong ngày ra mắt của HLV Solskjaer thì "người hàng xóm" lại bất ngờ gặp trái đắng. Thầy trò Pep Guardiola thất bại 2-3 trước Crystal Palace . Đội chủ sân Etihad có bàn mở tỷ số trước, tuy nhiên các vị khách cũng tỏ ra không vừa khi có liên tiếp 3 bàn thắng sau đó để dẫn ngược 3-1 trước khi De Bruyne rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 ở cuối trận đấu.
B.N.
.
.
.