MU nhận thất bại bất ngờ trong ngày Sanchez ra mắt

Thứ Năm, 01/02/2018, 08:08
Quỷ Đỏ thất bại 0-2 trước Tottenham trong ngày tiền đạo Sanchez có trận đấu đầu tiên dưới màu áo mới tại giải Ngoại hạng Anh.

Các thông số trên sân cho thấy chiến thắng xứng đáng thuộc về HLV Pochettino. Đội chủ nhà vượt trội nhờ khả năng tranh chấp bóng cũng như khóa chặt được các mũi nhọn của đối thủ. Tổng số quãng đường di chuyển của đội chủ nhà lên tới 116km trong khi MU chỉ là 108 km. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cặp đôi tiền vệ  Eriksen và Dembele cũng lần lượt đạt tới 95% và 93%.

De Gea bất lực trước bàn thắng ở giây thứ 11 của đội chủ nhà. Ảnh: DM.

Trận cầu đinh vòng 25, cả Tottenham lẫn Man United tung ra sân cả đội hình mạnh nhất. Bên phía MU, HLV Mourinho để cả  tân binh Sanchez chơi cùng Lukaku, Martial và Lingard. Gà trống cũng có mặt bộ tứ quen thuộc Kane, Son, Alli, Eriksen.

Đoàn quân của Người đặc biệt sớm nhận trái đắng ngay sau tiếng còi khai cuộc, một quả treo bóng được câu thẳng vào vòng cấm MU, Dele Alli với pha giật gót thông minh đưa bóng đúng tầm di chuyển Eriksen. Cú sút như trái phá của cầu thủ Đan Mạch khiến thủ môn De Gea không thể cản phá.

Trước đó phải kể tới công của Harry Kane khi tiền đạo Anh có pha không chiến xuất sắc sau đường phất bóng dài của trung vệ Jan Vertonghen giúp Dele Alli có thể thoát xuống dễ dàng. Bàn thắng này là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Sanchez có ngày ra mắt không thành công.

Bàn thắng được ghi ngay ở giây thứ 11, và khi máy quay chĩa về phía Sanchez, tiền đạo Chile gần như im lặng hoàn toàn rõ ràng anh sẽ không có một ngày ra mắt giải Ngoại hạng trong màu áo MU hoàn hảo.

MU có câu trả lời sau đó 3 phút, tuy nhiên Jese Lingard không thể chiến thắng được thủ môn Hugo Lloris trong tình huống đối mặt. MU tiếp tục chơi đôi công sau đó tuy nhiên khi mà các học trò của HLV Mourinho chưa tìm cách mở đường vào khung thành Tottenham thì Quỷ Đỏ đã nhận bàn thua thứ hai.

Trung vệ Phil Jones lóng ngóng đệm bóng phản lưới nhà, sau đường căng ngang của Kieran Trippier. Thủ môn De Gea đứng chôn chân ngỡ ngàng đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Chiến thắng xứng đáng giành cho Mu. Ảnh: DM.

Trong khi đó ở cầu môn phía bên kia Hugo Lloris có một ngày thi đấu xuất sắc. Chỉ ít phút sau bàn thua thứ hai, thủ thành Tottenham tiếp tục cản phá thành công cú dứt điểm của Anthony Martial .

Dấu ấn duy nhất của Sanchez để lại trong hiệp 2 là tình huống đánh đầu đưa bóng chạm tay Son Heung-Min trong vòng cấm. Tiếc cho MU là trọng tài không thổi phạt penalty. Vài phút sau Lukaku cũng có cơ hội đối mặt với thủ môn Tottenham nhưng thủ thành người Pháp tiếp tục là người chiến thắng.

MU sau đó chỉ chật vật chống đỡ các đường lên bóng từ phía đội chủ sân Wembley, Quỷ Đỏ không nhận thêm bàn thua nào nhưng thất bại này cũng khiến khoảng cách giữa họ và Man City bị kéo dài lên tới 15 điểm.

Trong khi đó Gà trống đã trả được món nợ thua 0-1 ở lượt đi đồng thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm, và tiếp tục nuôi hy vọng giành vé tham dự Champion League mùa sau.

* Cũng trong vòng 25, một cơn địa chấn khác tiếp tục diễn ra sau thất bại của Arsenal và MU, tại Stamford Brigde, Chelsea nhận thất bại tới 0-3 trước Bournemouth.

Ghi bàn:

Tottenham: Eriksen 1'; Phil Jones (og) 28'.

N.T.B.
.
.
.