Đè bẹp Tottenham, Arsenal áp sát top 4

Thứ Bảy, 18/11/2017, 22:33
Một trận tỏa sáng bất ngờ của Pháo Thủ họ đã giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà trước đối thủ cùng thành phố Tottenham với tỷ số 2-0.


Những CĐV của Arsenal chắc chắn sẽ ước sao mọi trận đấu còn lại của mùa giải các cầu thủ của Pháo thủ đều chơi như hôm nay. Đội chủ nhà dường như đã bung ra tới 200% sức mạnh cho trận derby thành London này.

Tỷ số 2-0 chấm dứt chuỗi ba trận hòa liên tiếp khi hai đội gặp nhau tại giải Ngoại hạng Anh gần đây nhất đồng thời là chiến thắng đầu tiên của Giáo sư Arsene Wenger  trước người đồng nghiệp trẻ  Mauricio Pochettino.

Mustafi và Alexis Sanchez lập công cho Arsenal. Ảnh: Reuters.

Vị thế của hai đội trên bảng xếp hạng cũng như phong độ trước đó hoàn toàn bị đảo ngược khi bóng lăn. Arsenal chơi áp sát nhanh, quyết liệt trong khi đó Tottenham dường như đã đánh mất mình sau lượt trận thăng hoa vừa qua.

Cặp trung vệ Mousa Dembele và Moussa Sissoko được tin tưởng làm hộ pháp ở giữa sân nhưng gần như không tạo ra đột biến. Một Harry Kane dường như chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương, còn Christian Eriksen đã để toàn bộ tinh hoa với cú hat - trick trong trận Đan Mạch - Ireland vừa qua.

Sanchez ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Ảnh: ​Reuters

Một thống kê nhỏ trước trận đấu cho thấy Tottenham gặp bất lợi về thể lực thế nào. Đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua những cầu thủ của "Gà trống" đã phải di chuyển một quãng đường gần 47.000 km so với con số 27.000 của những cầu thủ chủ sân Emirates. Giáo sư Arsene Wenger quả thực đã có lý khi sớm tuyên bố sẽ chiến thắng trong trận đấu này.

Và quả thực những diễn biến trên sân thể hiện đúng những gì chiến lược gia đã phát biểu. Arsenal chỉ cần 5 phút để định đoạt kết cục trận đấu. Người đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà không phải là một tiền vệ hay tiền đạo mà lại là hậu vệ Shkodran Mustafi. Từ một quả phạt bên ngoài vòng cấm, hậu vệ này lái trái bóng về góc xa làm bó tay thủ thành Lloris.

Harry Kane không có nhiều cơ hội dứt điểm. Ảnh: ​Reuters.

Bàn thắng có phần nào may mắn khi mà các trọng tài đã bỏ qua lỗi việt vị của Mustafi trong vòng cấm của đội khách. Tuy nhiên tình huống đó rất khó quan sát nên cũng rất khó cho các "ông vua sân cỏ" có thể đưa ra một quyết định chính xác.

Có được bàn mở tỷ số, trên đà hưng phấn Arsenal tiếp tục có thêm bàn thắng ấn định tỷ số chỉ 5 phút sau đó.  Lacazette chạy chỗ thông minh bên góc phải, rồi chuyền dọn cỗ để Sanchez ở bên trong sút tung nóc lưới Lloris lần thứ hai.

Tỷ số đáng nhẽ có thể 3-0 nếu Sanchez có thể chỉnh chu hơn trong những cú dứt điểm khi đối mặt với thủ thành đội khách. Tuy nhiên tỷ số 2-0 là đủ để Arsenal hài lòng khi họ đã có vị trí thứ 5 và bằng điểm với Chelsea đồng thời chỉ kém Man Utd đúng 1 điểm.

Tottenham bị thủng lưới hai bàn quá nhanh chỉ trong hơn năm phút. Ảnh: ​Reuters.

Một trận đấu Arsenal chơi công hay thủ giỏi, ngược lại các vị khách lại có một trận đấu tệ nhất từ đầu mùa. Ngoại trừ lý do thể lực bị bào mòn, thì cái điệp khúc đầu hay cuối dở của Totteham đang quay trở lại. Đội bóng thành London thường chơi rất hay ở đầu mùa nhưng dần xuống phong độ sau đó và luôn dễ mất điểm trong các trận quan trọng đặc biệt khi đối đầu với top 6.

Các mũi nhọn của Tottenham cho thấy khả năng thiếu sáng tạo và không có sự đột phá trong trận đấu hôm nay. Ngoài Christian Eriksen và Harry Kane thì Fernando Llorente và Son Heung-min cũng không để lại dấu ấn gì đáng kể khi được tung vào sân ở cuối hiệp 2. Bị dẫn trước 2 bàn nhưng trong cả hiệp 2, nhưng gì đội khách tạo được chỉ là một cơ hội Eric Dier với cú đánh đầu nguy hiểm ở phút 81, đáng tiếc nó chỉ làm nên để Petr Cech chứng tỏ tài năng cản phá của mình.

Tottenham gần như đã trùng xuống hoàn toàn trong 5 phút cuối trận, tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi mà họ thể hiện trước Real hay Liverpool hoàn toàn biến mất. Một cú hích tinh thần hay một sự cải tổ là điều mà Gà trống cần lúc này.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Koscielny, Mustafi, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac, Ozil, Sanchez, Lacazette.

Tottenham: Lloris, Sanchez, Dier, Vertonghen, Trippier, Sissoko, Dembele, Eriksen, Davies, Alli, Kane.

B.N.
.
.
.