Martial nổ súng, Man Utd thắng sát nút Tottenham

Thứ Bảy, 28/10/2017, 22:27
Bàn thắng của cầu thủ người Pháp giúp đội chủ nhà vượt qua các vị khách từ London với tỷ số 1-0.

Cầu thủ người Pháp đã chứng tỏ khả năng săn bàn nhạy bén của mình mỗi khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Chỉ cần 10 phút để Martial ghi bàn thắng thứ 4 giúp Quỷ Đỏ có trọn vẹn 3 điểm trước Tottenham trên sân Old Trafford. 

Bàn thắng ở phút 81 cũng giúp cầu thủ người Pháp đứng đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị tại giải Ngoại hạng mùa này (4 bàn)

Chiến thắng trước Tottenham thực sự là điều bất ngờ với những fan trung thành nhất của Quỷ Đỏ bởi trước trận đấu này phong độ 2 đội là quá chệch lệch. Trong khi đội khách vừa có chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Liverpool thì thầy trò Mourinho lại có chuỗi 5 trận không thắng.

Bàn thắng duy nhất của Martial giúp Man Utd có trọn vẹn 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Diễn biến trên sân trước khi có bàn thắng của Martial cũng không cho thấy một dấu hiệu nào về sự vượt trội của đội chủ nhà. Hiệp 1 MU hoàn toàn mờ nhạt trước đội khách dù có khoảng thời gian đầu chiếm ưu thế. 

Tottenham sử dụng lối đá tốc độ và tích cực áp sát khiến hàng thủ của đội chủ nhà nhiều phen chao đảo. Các con số thống kế cho thấy đội bóng thành London  tung ra đến 10 cú dứt điểm (cao gấp 5 lần M.U) trong hiệp đấu thứ nhất, lại có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 54% (có lúc con số này đạt 62%)

Trong khi đó Man Utd chỉ có một cơ hội duy nhất của Rashford buộc Lloris phải đẩy ra hết đường biên ngang.

Tottenham chơi tốt những không thể giành điểm trước Man Utd. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên mọi chuyện thay đổi sau giờ nghỉ. Man Utd tăng tốc và khiến trận đấu trở nên sôi động hơn khi cả hai đội bắt đầu chơi đôi công khiến hai thủ thành Lloris và De Gea phải làm việc hết công suất.

Bắt đầu với pha xâm nhập vòng cấm của Rashford, sau đó đến cú sút tuyệt đẹp ở rìa vòng cấm. Lukaku cũng có ra chân ở phút 73 khiến Lloris phải bay người cản phá. Bên kia chiến tuyến Eriksen có pha bấm bóng thông minh để Alli băng xuống dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành M.U trong gang tấc.

Trong một thế trận như thế đội bóng nào tận dụng tốt hơn các cơ hội của mình sẽ tạo ra sự khác biệt. Hôm nay Man Utd đã tạo ra sự khác biệt đó. Lukaku sau thì huống bỏ lỡ cơ hội trước đó chỉ 1 phút đã có pha bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Martial, cầu thủ người Pháp dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành đội khách.

Đội bóng của Mauricio Pochettino và Jose Mourinho đều phải chịu đựng cơn mưa nặng hạt trên sân Old Trafford. Ảnh: Reuters.

3 điểm trước Tottenham "dẹp bỏ" mọi đồn đoán rằng đội bóng của Mourinho chỉ chơi tốt khi gặp các đối thủ yếu đồng thời nó cũng giúp Quỷ Đỏ tạm rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 2 điểm. Quan trọng hơn nó là lời khẳng định Man Utd đã trở lại cuộc đua tới chức vô địch sau quãng thời gian "chệch choạch" vừa qua.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones, Bailly, Young (Darmian 90'+2), Matic, Mkhitaryan (Lingard 65'), Herrera, Lukaku, Rashford (Martial 70')

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Davies, Sissoko (Dembele 62'), Eriksen, Alli, Dier, Winks, Heung-Min (Llorente 62')

B.N.
.
.
.