Liverpool chấm dứt mạch bất bại của ManCity

Thứ Hai, 15/01/2018, 07:20
Cuộc rượt đuổi tỷ số trên sân Anfield đã chấm dứt mạch trận bất bại của thày trò Pep Guardiola. Liverpool quật ngã ManCity với tỷ số 4-3.

Trận thua trên sân khách khiến chuỗi trận bất bại của đại gia thành Manchester dừng lại ở con số 30 kém đúng 1 trận so với thành tích của chính Liverpool (mùa bóng 1987-1988).

Trận thua không làm ảnh hưởng tới vị trí đầu bảng của ManCity vì họ vẫn hơn đội xếp thứ hai Man Utd tới 15 điểm trước khi Quỷ Đỏ có trận đấu muộn ở vòng 23 này. Quan trọng là trận thua này có ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ ManCity trong chặng đường tiếp theo hay không mà thôi.

Nhưng ở phía ngược lại, chiến thắng của Liverpool khiến cuộc đua trong top 4 và vị trí Á quân thêm phần hấp dẫn. Liverpool giờ đã vươn lên vị trí thứ 3, cùng điểm với Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua. Chiến thắng của Liverpool cũng "phả hơi nóng" vào Man Utd bởi nếu thày trò Mourinho sảy chân trước  Stoke City.

Liverpool có chiến thắng bất ngờ trước ManCity. Ảnh: Getty Image.

Trước trận đấu này mọi chỉ số đều chống lại đoàn quân HLV Klopp. ManCity đang có phong độ rất cao vượt trội hơn hẳn phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh, ngược hẳn với Liverpool đang rất phập phù. Trong khi đó Lữ đoàn Đỏ lại vừa chia tay với ngôi sao sáng nhất Philippe Coutinho, ManCity gần như có đầy đủ tất cả những vị trí chủ chốt.

Tuy nhiên diễn biến trên sân lại hoàn toàn ngược lại, Liverpool chơi cực hay dù bị đội khách ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chấp nhận dâng cao đội hình chơi đôi công với ManCity. Phương pháp tiếp cận trận đấu này của HLV Klopp sớm chứng minh tính hiệu quả, khi Ox-Chmberlain ghi bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp 1. Cựu cầu thủ của Arsenal đi bóng dũng mãnh qua vòng vây hàng thủ đội khách, trước khi tung ra cú sút vào góc xa hạ gục thủ thành Ederson.

Oxlade-Chamberlain có màn trình diễn tuyệt vời trong trận này. Ảnh: Reuters.

Liverpool tiếp tục thi đấu hứng khởi sau bàn mở tỷ số. Với bộ ba tấn công tốc độ và sáng tạo Salah, Mane và Firmino, họ tiếp tục gây ra nhiều sóng gió cho thầy trò HLV Guardiola.

Tuy nhiên ManCity cũng biết cách kìm hãm sự hưng phấn của đối thủ. Uư thế dẫn bàn của Liverpool kéo dài tới cuối hiệp 1 trước khi Sane đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng cú sút ở góc hẹp.

Khi Liverpool bị gỡ hòa, rất nhiều CĐV chủ nhà chắc chắn đã lo lắng bởi mùa này ManCity thường xuyên có những cuộc lội ngược dòng thành công nhưng lần này The Kop đã không để đội khách làm được điều đó.

Hiệp 2 chứng kiến 10 phút "điên rồ" của Lữ đoàn đỏ, bắt đầu với cú dứt điểm thành công của Firmino. Ox-Chamberlain đóng vai trò lớn trong bàn thắng này với đường chọc khe thuận lợi cho đồng đội. Chỉ mất 3 phút sau để Liverpool nhân đôi cách biệt, lần này đến lượt Mane lên tiếng. Tiền vệ Ai Cập sau khi tung đá dội cột dọc ở tình huống đầu tiên đã chuộc tội ở cơ hội thứ hai mà Salah tạo cơ hội cho anh. Một cú đá uy lực găm thẳng vào góc cao khung thành từ cự ly 35m.

Salah ghi bàn thứ 4 cho Liverpool trong trận đấu. Ảnh: Reuters.

Man City thực sự vỡ trận sau bàn thua thứ ba. Mọi pha xử lý của họ đều rất lóng ngóng và thiếu chính xác. Chính từ một pha phá bóng hỏng của thủ môn Ederson ở phút 68, Salah đã dễ dàng nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool với một quả lôp bóng từ xa vào khung thành đã bỏ trống.

Sau khi đã có một tỷ số an toàn Liverpool chủ động chơi phòng ngự. "Thánh Pep" chỉ đạo các học trò đẩy mạnh tấn công. Tuy nhiên cái dớp không thắng trên sân Anfiel từ năm 2003 ám ảnh đội khách, tất cả nỗ lực của họ chỉ đem về 2 bàn thắng nhờ công  B. Silva và Guendogan ở cuối trận.

Với 3 điểm có hôm nay, Liverpool đã trả xong món nợ thua ManCity trên sân Etihad ở đầu mùa. Giải Ngoại hạng có thêm một bất ngờ, cỗ máy ManCity liệu có giảm tốc sau khi bị khựng lại ở vòng này hay không là câu hỏi của rất nhiều người!

Ghi bàn

Liverpool: Ox-Chamberlain (9'), Firmino (59'), Mane (62'), Salah (68')

Man City: Sane (40'), B. Silva (84'), Guendogan (90'+1)

Đội hình thi đấu

Liverpool: Karius; Gomez, Lovren, Matip, Robertson; Wijnaldum, Can (Milner 79'), Oxlade-Chamberlain; Salah (Lallana 88'), Mane (Klavan 90'), Firmino.

Man City: Ederson; Delph (Danilo 31'), Stones, Otamendi, Walker; Fernandinho, Guendogan; De Bruyne, Sterling (B. Silva 71'), Sané; Agüero.

Cũng tại vòng 23, trong trận đấu không có sự phục vụ của Sanchez, Arsenal bị thua ngược 1-2 trên sân của Bournemouth và Arsenal, ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. HLV Wenger mất quyền chỉ đạo nhưng Pháo Thủ là người mở tỷ số trước nhờ công  Bellerin tuy vậy đội chủ nhà đã hoàn tất cú lội ngược dòng chỉ trong 4 phút với sự tỏa sáng của Calum Wilson và Ibe. Thua trận khoảng cách của Arsenal với top 4 giờ đã là 8 điểm.


NTB
.
.
.