Aguero lập cú đúp, ManCity lội ngược dòng trước Burnely

Chủ Nhật, 07/01/2018, 07:37
Hai pha lập công của tiền đạo Argentina giúp ManCity có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Burnley tại vòng 3 Cup FA.

Lịch thi đấu dày đặc khiến The Citizens phải áp dụng chính sách xoay tua đội hình. HLV Pep Guardiola cất cả Ederson, Kyle Walker, Kevin de Bruyne trên băng ghế dự bị, đội trưởng Vincent Kompany thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký. Thay vào đó là một loạt các tên mới như Claudio Bravo, Danilo, Oleksandr Zinchenko và Ilkay Guendogan.

Aguero lập cú đúp giúp ManCity có cuộc lội ngược dòng thành công. Ảnh: Reuters.

Với đội hình như thế, đội đang xếp đầu bảng tại giải Ngoại hạng Anh vẫn chiếm ưu thế hoàn toàn so với Burnley. Đội chủ sân Etihad chiếm ưu thế tuyệt đối ngay sau tiếng còi khai cuộc, các con số thống kê cho thấy rõ điều này khi ManCity có tỷ lệ cầm bóng lên 76% tung ra 11 cú dứt điểm, chỉ có điều trong hiệp 1 những con số ấy hoàn toàn vô nghĩa.

Một loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành của đội khách nhưng các chân sút ManCity lại tỏ ra kém duyên đến khó hiểu. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng đoàn quân của Pep Guardiola sớm nhận trái đắng.

Tận dụng cú phá bóng trượt của trung vệ John Stones giúp Ashley Barnes của đội khách có cơ hội đối mặt thủ môn Bravo và tiền vệ Burnley đã ghi bàn mở tỷ số với cú sút căng vào góc gần. Trong mùa giải này Burnley cũng từng cầm hòa Man Utd ngày trên sân Old Trafford sau khi có bàn mở tỷ số.

Rất nhiều người đã nghĩ đến kịch bản tương tự khi Burnley chơi kiên cường sau khi vươn lên dẫn trước và ManCity không tìm được đường vào khung thành Nick Pope. Nhưng mọi chuyện bất ngờ thay đổi 180 độ sau giờ nghỉ.

Tất cả những gì Burnley làm được là bàn mở tỷ số của Ashley Barnes. 

Hiệp 2 mới chỉ trôi qua phút thứ 10, đội chủ nhà đã nhận được món quà vô giá. Danilo bị phạm lỗi ở ngoài vòng cấm, sau cú đá phạt "thần sầu" của Guendogan, Aguero thoát xuống rồi sút vào góc gần cân bằng tỷ số. Bàn thắng đã giúp các cầu thủ ManCity trút được gánh nặng tâm lý và càng chơi họ càng thăng hoa.

Chưa đầy 2 phút sau bàn thắng đầu tiên, Aguero tiếp tục làm hàng thủ Burnley choáng váng khi hoàn tất cú đúp. Guendogan tiếp tục là ngòi nổ cho tiền đạo Argentina với cú đánh gót tinh tế, Aguero đi bóng khôn ngoan vượt qua thủ môn đối phương trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Tiếp đà thăng hoa, David Silva chọc khe để Leroy Sane thoát xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1. Chỉ hơn 10 phút sau, chính cầu thủ người Đức lại đóng vai trò người kiến tạo để Silva lập công kết thúc cuộc lội ngược dòng hoàn hảo cho ManCity.

Với chiến thắng 4-1 trước Burnley, ManCity giành vé vào vòng 4 cup FA, một sự chuẩn bị rất tốt cho thày trò Pep Guardiola trước trận đại chiến với Liverpool vào ngày 10-1 tới đây.

ManCity tỏ ra quá manh. Ảnh: Reuters.

Cũng tại vòng 3 cup FA, Chelsea đã gây thất vọng khi để Norwich cầm hòa với tỷ số 0-0.  David Luiz không để lại được dấu ấn gì nhiều trong ngày trở lại, và dù đã tung cả Morata vào sân The Blue vẫn không thể kết liễu được đối thủ. Trận tái đấu để xác định chủ nhân của chiếc vé vào vòng 4 cup FA sẽ được tổ chức sau đây ít ngày.

Bàn thắng:

Man City: Aguero (56’, 58’), Sane (71’), B.Silva (82’)

Burnley: Barnes (25’)

Đội hình thi đấu

Man City: Bravo; Danilo, Stones, Otamendi, Zinchenko (Walker, 72’); Guendogan (De Bruyne, 76’), Fernandinho, D.Silva; Sterling, Aguero (B.Silva, 79’), Sane.

Burnley: Pope; Lowton, Long, Mee, Taylor; Gudmunsson (Walters, 75’), Cork (Wells, 69’), Westwood, Barnes; Hendrick; Vokes.

B.N.
.
.
.