Liverpool 0-0 M.U: Quỷ Đỏ cầm hòa nhau

Thứ Bảy, 14/10/2017, 23:09
Cầm hòa Liverpool ngay trên sân Anfield, Mourinho và các học trò thành công với ý đồ chia điểm cùng chủ nhà.

Dù trước trận đấu HLV người Bồ Đào Nha có nói đùa rằng ông sẽ chơi với đội hình 9 tiền đạo và một hậu vệ tuy nhiên MU nhập cuộc với ý đồ rất thận trọng bằng lối đá phòng ngự phản công.

Đứng trước bối cảnh sẽ phải đối đầu với một loạt các "ông lớn" trên nhiều mặt trận trong các trận đấu sắp tới khiến ông Mourinho "không dám" để các học trò chơi bùng nổ như nhiều trận trước.

Ở phía ngược lại Klopp mong muốn một chiến thắng hơn bao giờ hết khi ông đang chịu nhiều sức ép từ ban lãnh đạo sân Anfield đặc biệt trận đấu hôm nay cũng là ngày khánh thành khán đài mang tên huyền thoại  Dalglish.

Từ những điều đó không khó hiểu khi đội chủ nhà ép sân ngay từ đầu. 20 phút đầu tiên tỷ lệ kiểm soát bóng của Liverpool lên tới 70% tuy nhiên các chân sút chủ nhà không tạo được nhiều cơ hội đáng kể nào về phía khung thành MU trừ cú dứt điểm chân trái từ ngoài phòng cấm của Wijnaldum khiến De Gea phải vất vả cản phá.

De Gea đã giúp MU có 1 điểm trận này.

MU chỉ bắt đầu phản công từ giữa hiệp 1, Sự nhiệt huyết của Young bên cánh phải và tốc độ của Martial bên phía đối diện hứa hẹn sẽ tạo ra những nét chấm phá trong các đợt phản công của Quỷ đỏ.

Đội khách đã  có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha phối hợp đẹp mắt ở phút 32. Herrera trồng biên cho Ashley Young băng xuống, lật biên vào bên trong. Bóng bị phá ra và Matic đã có cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc là cú sút đẹp mắt của tiền vệ này đi hơi cao.

Các đợt phản công của MU khiến trận đấu không còn diễn ra theo thế 1 chiều như trước, đồng thời cũng giúp đội chủ nhà có nhiều khoảng trống hơn trước khung thành De Gea. The Kop liên tiếp có hai cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Đầu tiên là ở tình huống tấn công phút 35, Firmino ngoặt bóng kỹ thuật để loại bỏ hậu vệ M.U rồi chuyền bóng cho Matip đệm bóng. De Gea đã phản xạ bằng chân tuyệt vời để cứu nguy cho Quỷ đỏ. Salah sau đó có cơ hội rất tốt để dứt điểm nhưng cú sửa bóng của anh đi không vào trong khung thành. Chỉ sau đó 4 phút Salah tiếp tục buộc thủ thành Tây Ban Nha phải trổ tài cản phá.

Klopp và các học trò đã không khuất phục được MU ngay tại sân nhà. Ảnh: Reuters.

Sang tới hiệp 2, trận đấu tiếp tục sôi nổi khi Liverpool vẫn dâng cao ép sân còn MU thì không phòng ngự bị động nữa. Philippe Coutinho trở thành ngòi nổ trong các đợt tấn công liên tiếp của đội chủ nhà.

Chứng kiến đội chủ nhà ép sân liên tục cuối cùng Mourinho cũng phải tung Rashford vào sân . Bên kia chiến tuyến Klopp cũng thể hiện rõ quyết tâm có được 3 điểm bằng cách cho  Sturridge và Chamberlain để thay cho Salah và Coutinho.

Dalglish sẽ có khán đài mang tên ông tại Anfield từ hôm nay.

Tình hình trên sân sau đó cho thấy những sự thay đổi trên không tạo ra hiệu quả. Trong khi MU cố gắng chơi chậm hết mức có thể còn đội chủ nhà liên tục tấn công nhưng không thể xuyên qua mảnh lưới của De Gea. Tất cả những gì các cầu thủ áo đỏ làm được chỉ là những cơ hội đầy tiếc nuối trước khung gỗ của thủ môn Tây Ban Nha.

Chia điểm với Liverpool, Mourinho và các học trò có thể coi là thành công khi vẫn ở đỉnh của bảng xếp hạng đồng thời tạo một sức ép lên đối thủ cùng thành phố trong trận đấu sắp tới. Trong khi đó Liverpool đang tỏ ra dần đuối sức trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này. Cứ đà này chiếc ghế của Klopp sẽ lung lay dữ dội.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren, Moreno, Henderson, Can, Wijnaldum, Salah, Coutinho, Firmino.

Dự bị: Karius, Alexander-Arnold, Klavan, Milner, Oxlade-Chamberlain, Sturridge, Solanke.

MU: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Darmian, Herrera, Matić, Mkhitaryan, Martial, Lukaku.

Dự bị: Romero, Blind, Lindelof, Tuanzebe, Lingard, Mata, Rashford.

Klopp tệ thứ… 4 trong lịch sử Liverpool

Juergen Klopp đã có 111 trận đấu chính thức dẫn dắt Liverpool trên mọi đấu trường. So sánh với các đời HLV Liverpool sau Thế chiến I có cùng số trận đấu kể trên thì Klopp đang là người có thành tích tệ thứ… 4 trong lịch sử. Cụ thể, tỷ lệ chiến thắng của Klopp chỉ là 49,5%, cao hơn được đúng Gerard Houllier (1998-2004, 46,8%), Graeme Souness (1991-1994, 38,7) và Don Welsh (1951-1956, 31,5). Klopp cũng kém xa người tiền nhiệm Brendan Rodgers (2012-2015, 54,1).

Trước trận đấu, Liverpool đã tổ chức buổi lễ đổi tên khán đài Centenary Stand của sân Anfield thành Kenny Dalglish Stand. CLB chủ sân Anfield cũng mời 1 loạt tên tuổi lớn của bóng đá Anh như hai huyền thoài  Sir Alex Ferguson và Sir Bobby Charlton còn có Steven Gerrard, Robbie Fowler, Michael Owen, Gary McAllister, HLV Gerard Houllier...  


Bình Nguyễn
.
.
.