Lionel Messi ký hợp đồng kỷ lục với Barcelona

Thứ Sáu, 15/09/2017, 17:27
Bản hợp đồng có giá trị khoảng 300 triệu euro sẽ giữ chân tiền đạo Argentina tại sân NouCamp đến năm 2021.

Theo đó giá trị để tháo thân của M10 có thể lên tới 500 triệu euro. Mức lương tiền đạo 30 tuổi được hưởng là 900.000 euro/ tuần. Bản hợp đồng được ký giữa Barcelona và bố của Messi ông Jorge Horacio Messi.

Chia sẻ trên kênh 8TV, ông chủ tịch Barcelona, ​​Josep Maria Bartomeu cho biết "Anh ấy (Lionel Messi ) không cần ký nó (hợp đồng mới), cha anh ấy sẽ làm điều đó. Messi săn sàng thi đấu với bản hợp đồng mới. Bây giờ không có gì tốt hơn để thử thách những lời cảm kết của Messi bằng việc xem anh ấy thi đấu".

Giá trị hợp đồng mới được cho là xứng đáng với cầu thủ từng giành 5 quả bóng vàng và hiện đóng vai trò gần như không thể thay thế tại NouCamp. M10 đã ghi 7 bàn thắng cho Barcelona trong 3 vòng đấu gần nhất tại La Liga. Messi cũng nổ súng trong trận đấu tại Champion League gặp Juve mới đây.

Messi sẽ tiếp tục gắn bó với Barca. Ảnh: Getty Image.

Theo giới truyền thông Messi để bố mình ký hợp đồng mới để tránh những "ồn ào" không cần thiết nhất là sau vụ Neymar người đồng đội cũ đã rời bỏ câu lạc bộ Barcelona với mức phí kỷ lục  222 triệu euro.

Messi và bố mình cũng từng dính vào những nghi án trốn thuế thậm chí cầu thủ Nam Mỹ còn phải ra tòa giải trình về các khoản đầu tư của mình. Hiện nay Messi đang là một trong những chân sút có giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới đồng nghĩa với hàng loạt hợp đồng béo bở nhờ bán bản quyền hình ảnh.

Đây là tin không mấy vui với HLV Pep Guardiola khi ông đang hi vọng có thể đoàn tụ với người học trò cũ tại sân Etihad. Có nguồn tin cho rằng Messi đã chậm ký hợp đồng mới với Barcelona do những lời chào mời từ CLB ManCity.

B.N (theo Mirror)
.
.
.