Khánh thành trường đua 2.000 tỷ, tiêu chuẩn quốc tế

Thứ Tư, 03/05/2017, 09:31
Tối 1-5, Công ty Cổ phần Đại Nam đã tổ chức lễ khánh thành Trường đua Đại Nam. Đây là trường đua đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với tổng số vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng trên diện tích hơn 60ha.

Các đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đã đến tham dự và cắt băng khánh thành.

Nghi thức cắt băng khánh thành Trường đua Đại Nam.

Được khởi công từ tháng 7/2016, Trường đua Đại Nam được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là trường đua phức hợp có quy mô lớn nhất Việt Nam, có sự kết hợp của 5 loại hình đua: Ngựa, chó, mô tô, go-kart, biểu diễn Jet-ski và Flyboard.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Đặng Minh Hưng nhấn mạnh: Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế, tỉnh luôn quan tâm đến việc xây dựng và huy động các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng các thiết chế văn hoá để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, trong đó, có Khu du lịch Đại Nam văn hiến với đầy đủ các công trình kiến trúc tâm linh, khu vui chơi giải trí… và đặc biệt là Trường đua Đại Nam.

Đây là một công trình thể thao phức hợp tầm cỡ, có sức chứa khoảng 20.000 khán giả, được đầu tư toàn bộ từ nguồn xã hội hoá trong lĩnh vực thể thao, tạo điểm nhấn, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, giải trí.

Với quy mô, cùng sự đa dạng của các môn đua thể thao, Trường đua Đại Nam thực sự là điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Bình Dương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch vùng trọng điểm kinh tế phía Nam và cả nước.

PV (theo Chinhphu.vn)
.
.
.