Giải đua ngựa bất thường tại Trường đua Phú Thọ

Thứ Bảy, 21/04/2007, 09:35

Dự kiến, sẽ có khoảng 72 con ngựa từ các quận, huyện, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tham dự cuộc đua. Để cuộc thi diễn ra đúng ngày 30/4 nên khác với thường lệ (các cuộc đua chỉ được vào thứ 7, chủ nhật), giải đua lần này lại được tổ chức vào thứ hai.

Sáng 20/4, Tổ chức Hỗ trợ - Giáo dục trẻ em thiệt thòi (OSEDC) Việt Nam và Ban điều hành dự án hợp tác kinh doanh câu lạc bộ thể thao Phú Thọ vừa họp báo, công bố tổ chức giải đua ngựa từ thiện SaiGon Charity Cup, lấy kinh phí xây dựng hai Trung tâm Dạy nghề và hai khu nhà ở cho người khuyết tật, chăm sóc nuôi dạy các em cô nhi, khuyết tật và phát triển chương trình chăm sóc trẻ em tại cộng đồng.

Giải đua ngựa SaiGon Charity Cup do OSEDC và Ban điều hành dự án hợp tác kinh doanh câu lạc bộ thể thao Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Tin học Sao Việt tổ chức sẽ diễn ra tại sân Trường đua Phú Thọ vào ngày 30/4.

Dự kiến, sẽ có khoảng 72 con ngựa từ các quận, huyện, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tham dự cuộc đua. Khác với thường lệ, các cuộc đua chỉ được vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần nhưng để cuộc thi diễn ra đúng ngày 30/4 nên giải đua lần này lại được tổ chức vào thứ hai.

Thay vì tổ chức 8 vòng đua, chương trình lần này chỉ tổ chức cho 6 vòng đua. Sau mỗi vòng đua, từ 8 đến 12 con ngựa tham gia thi đấu, Ban tổ chức sẽ chọn ra một con ngựa về nhất. Sau đợt đua cuối cùng, Ban tổ chức sẽ trao một giải Saigon Charity Cup cho con ngựa đoạt giải nhất.

Ngoài tổ chức đua ngựa sẽ còn có các tiết mục ca nhạc, trích đoạn ca cổ, hòa tấu do các em khuyết tật biểu diễn, chương trình bán đấu giá bức tranh bằng bột đá khổ lớn (0,8x1,25) do các em bị khuyết tật ở chân tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ sáng tạo và bức tranh Naponeon khảm đá quý do một đơn vị tài trợ tặng.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Tất Dong, Giám đốc Tổ chức OSEDC Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cũng cho biết thêm: Toàn bộ khu vực VIP của Trường đua trong ngày tổ chức giải sẽ được dành cho hơn 200 người khuyết tật đến từ các quận, huyện địa phương của thành phố ngồi xem.

Việc làm này sẽ giúp các cháu khuyết tật, cô nhi tự tin, được đến trường đua lớn, được thấy mình bình đẳng với tất cả mọi người trong ngày lễ lớn của đất nước. Ban tổ chức cũng cho biết sẽ lên kế hoạch, chọn ngày tổ chức định kỳ giải Saigon Charity Cup như một hoạt động từ thiện thường xuyên mỗi năm

N. Hoa
.
.
.