Khánh thành sân bóng đá cho trẻ khiếm thị đầu tiên tại miền Bắc

Thứ Ba, 26/03/2019, 12:00

Là sân bóng đá tiêu chuẩn dành cho người khiếm thị đầu tiên tại miền Bắc do phía Nhật Bản tài trợ, các em học sinh kém may mắn sẽ có cơ hội để luyện tập thể thao, nâng cao thể chất và phát triển một cách công bằng các kỹ năng như các bạn đồng trang lứa. 

Sáng ngày 26-3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kết hợp cùng Quỹ Nippon Foundation và Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội tổ chức lễ khánh thành sân bóng tiêu chuẩn dành cho trẻ em khiếm thị. 

Tham dự sự kiện có sự góp mặt của Ngài Kunio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam; ông Ichiro Kabasawa, Giám đốc Quỹ Nippon Foundation; ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; bà Phạm Thị Kim Nga, Hiệu trưởng Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội. 

Các em học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội đồng diễn hát múa chào mừng sự kiện. 
Thay mặt Chính phủ Nhật Bản, Đại sứ Kunio Umeda đã gửi lời cảm ơn tới Quỹ Nippon Foundation cũng như các đơn vị liên quan đã luôn quan tâm và đồng hành cùng nhiều chiến dịch về giáo dục và đào tạo tại Việt Nam do Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khởi xướng.

"Là một trong những hoạt động thuộc chương trình hành đông quốc gia của Việt Nam, tôi hy vọng rằng với sân bóng đã tiêu chuẩn này, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội sẽ thực hiện tốt chức năng đào tạo cho các em khiếm thị trở thành những vận động viên tuyển quốc gia, để trong tương lai gần các em có thể tự tin tham dự các giải Paragame hay Para Asiad", Ngài Umeda nhấn mạnh. 
Cảm ơn Đại sứ quán Nhật Bản đã trở thành cầu nối để Quỹ Nippon Foundation tài trợ xây dựng sân bóng này, bà Phạm Thị Kim Nga không khỏi xúc động khi nhìn thấy những học trò của mình hào hứng chơi bóng.
Các đại biểu khai trương sân bóng tiêu chuẩn cho trẻ khiếm thị đầu tiên tại miền Bắc. 
Ông Ichiro Kabasawa, Giám đốc Quỹ Nippon Foundation (giữa) cho biết, Việt Nam là quốc gia mạnh nhất ASEAN về bóng đá. Vì thế, ông hy vọng các em sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để ngày một trưởng thành và cống hiến cho xã hội. 
Em Vũ Dương Hùng, học sinh khiếm thị khối 7 của Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu cho hay: "Dù không thể nhìn thấy nhưng em rất mê chơi bóng đá. Em hay được đá ở vị trí tiền đạo lùi trong đội bóng. Em thực sự thích thú vì nay trường em được phía Nhật Bản tài trợ cho một sân bóng tiêu chuẩn. Em cảm ơn Đại sứ quán Nhật Bản và Quỹ Nippon Foundation đã hỗ trợ, cảm ơn các thầy cô trong trường đã luôn tạo cho chúng em môi trường học tập và vui chơi bổ ích".

Với mục đích nhằm hỗ trợ các học sinh khiếm thị có điều kiện tập luyện thể thao đặc biệt là bóng đá để nâng cao sức khỏe thể chất học đường, Đại sứ quán Nhật Bản đã kết nối để Quỹ Nippon Foundation tài trợ cho Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội một khoản kinh phí trị giá 721.000.000 VND để xây dựng sân bóng tiêu chuẩn dành cho trẻ em khiếm thị. 

Dự án này được bắt đầu triển khai từ tháng 7 - 2018 và đến nay đã được hoàn thành. Dự kiến, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu sẽ tổ chức cho các học sinh khiếm thị tập bóng 2 buổi/tuần và hàng năm sẽ tổ chức giải bóng đá thường niên dành cho trẻ em khiếm thị trên địa bàn Hà Nội và toàn quốc.

Linh Đan (Ảnh)
.
.
.