Kết thúc giải Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III

Thứ Sáu, 03/11/2017, 19:33
Chiều ngày 3-11, giải đua ghe Ngo trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL năm 2017 đã kết thúc với tất cả các giải cao ở nội dung đua ghe Ngo nam nữ đều thuộc về các đội của chủ nhà Sóc Trăng.

Ở mùa giải năm nay, có 62 đội đội ghe Ngo tham gia giải, trong đó có 50 đội trong tỉnh, 12 đội ngoài tỉnh. Kết quả, ở nội dung đua ghe Ngo nữ, đội ghe chùa Ô Chum Prêt Chêk của thị xã Ngã Năm xuất sắc giành chức vô địch; hạng Nhì thuộc về chùa Tum Núp (huyện Châu Thành), hạng Ba là đội chùa Đơm Pô (huyện Trần Đề), đội chùa Xà Phiên (Hậu Giang) trở thành cựu vô địch khi chỉ về hạng Tư.

Trao giải cho các đội nam.

Giải thưởng cho nữ là hạng Nhất được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cúp, cờ và 100 triệu đồng; các đội Nhì, Ba, Tư nhận cờ, tiền thưởng tương ứng là 80 triệu, 60 triệu và 50 triệu đồng.

Trao giải cho các đội nữ.

Ở nội dung nam, đội ghe chùa No ren Rang Say (huyện Thạnh Trị) về nhất, giành giải thưởng là được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cúp, cờ và 150 triệu đồng; về Nhì là đội ghe chùa Pong Tứk Chắs (cũng của huyện Thạnh Trị) với giải thưởng 80 triệu đồng; hạng Ba là chùa Đay Om Pu (huyện Mỹ Xuyên) với giải thưởng là 60 triệu đồng.

C.X
.
.
.