Kane "nổ súng:, Tottenham vùi dập Liverpool

Thứ Hai, 23/10/2017, 07:26
Tottenham đã khiến đội khách có một đêm kinh hoàng tại Wembley khi đè bẹp The Kop tới 4-1.

Cái tên mở đầu cho sự kinh hoàng với thầy trò Jürgen Klopp là Harry Kane. Chính tiền đạo người Anh với pha ghi bàn từ phút thứ 4, anh sử dụng kỹ thuật phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Chỉ chưa đầy 8 phút sau, tiền đạo của Tottenham tiếp tục góp công trong bàn thắng thứ hai, trong một pha phản công nhanh Kane có đường chuyền dọn cỗ để đồng đội Heung-Min Son  dứt điểm quyết nhân đôi tỷ số.

Pha ghi bàn mở tỷ số của Kane. Ảnh: Reuters.

Sự hung phấn đội chủ nhà giảm bớt đôi chút sau bàn thắng rút ngắn tỷ số của Mohamed Salah nhưng khoảng cách 2 bàn được tái lập ngay trước giờ nghỉ với cú sút từ cự ly 16m50 của Dele Alli.

Hiệp 2 tiếp tục là sự hành hạ đối với Liverpool. Khi đội khách loay hoay nhưng vẫn chưa tìm được bàn gỡ, Kane đã có cú sút ngay trong vòng 16m50 ấn định tỷ số 4-1.

Trận đấu vô bày tất cả điểm yếu của Liverpool . Hai bàn thắng trong vòng 8 phút đầu tiên ngoài Kane Tottenham phải “ghi công” trung vệ Lovren bên phía đội khách. Tội đồ của The Kop mắc lỗi trong cả hai bàn thua. Thoáng giật mình của Dejan Lovren đã giúp Kane mở tỷ số, sau đó pha đánh đầu hụt bóng của anh giúp đối thủ có pha phản công nhanh.

Khả năng thi đấu của Kane nhận được tán thưởng của huyền thoại Maradona. Ảnh: Reuters.

Cả Liverpool và Tottenham vừa trở lại giải Ngoại hạng với các chiến tích ấn tượng tại Champion League và lối đá đôi công được cho là có lợi cho The Kop . Tuy nhiên trong một trận đấu như thế, HLV Mauricio Pochettino tỏ ra quái chiêu khi bỏ luôn hàng trung vệ. Tottenham đã tung ra một đội hình mà không có bất kỳ cầu thủ giỏi tranh chấp nào ở khu vực giữa sân.

Với cách đá nếu đội chủ nhà không có 2 bàn thắng “phủ đầu” đối thủ thì họ chắc chắn sẽ nhận trái đắng. Bàn gỡ của Liverpool cũng minh chứng cho điều này khi đội khách với miếng đánh trung lộ dễ dàng đưa bóng tới trước khung thành Lloris.

Chiến thắng xứng đáng của đội chủ nhà. Ảnh: Reuters.

Ở trận đấu “mở “ thế này thì Liverpool chỉ có thể tự trách mình về thất bại ê chề này bởi họ đã tấn công quá tệ. Đội bóng vùng Merseyside gần như không tạo được một pha tấn công đáng chú ý nào trong 45 phút hiệp 2, họ gần như bất lực nhìn đối thủ có những pha bóng biểu diễn "trêu ngươi" mình.

Liverpool đã có 3 trận không thắng và tụt xuống vị trí thứ 9, trong khi đó thất bại này đã là lần thứ 2 HLV Juergen Klopp “trắng tay” trong các trận đấu với nhóm Big 6. Nên nhớ vào những mùa trước ông thầy người Đức đã có 20 trận đấu với các đội nhóm này mà chỉ chịu thua có đúng 2 trận.

Trong khi đó Tottenham chứng minh họ đang là kẻ thách thức đáng sợ khi đã leo lên vị trí thứ 3 bằng điểm với Man Utd và chỉ chịu kém về hiệu số. Sau màn trình diễn tuyệt vời trước Real tại Champion League, chiến thắng này chứng minh Mauricio Pochettino sẽ không “ngán” đội bóng nào tại giải Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng: Kane 4', 56', Son Heung-min 12', Alli 45'+3 - Salah 24' 

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen, Trippier, Alli, Winks, Aurier, Eriksen (Dier, 81’), Son, Kane (Llorente, 88’).
Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Lovren (Oxlade-Chamberlain, 31’), Moreno, Milner, Henderson, Can (Grujic, 83’), Coutinho, Firmino (Sturridge, 77’), Salah.

Đoàn Dự
.
.
.