Tottenham: 3-1 : Dortmund: Khởi đầu thuận lợi

Thứ Năm, 14/09/2017, 08:34
Đội bóng nước Anh đã xóa được lời nguyền trên sân Wembley nhờ cú đúp của Harry Kane và tiền đạo người Hàn Quốc.


Chiến thắng này còn có ý nghĩa hơn 3 điểm khi đội bóng nước Anh đã đánh bại đối thủ trực tiệp cạnh tranh tấm vé đi tiếp với họ tại bảng H.

Trong bảng tử thần, khi Real với thực lực "khủng khiếp" gần như sẽ chiếm ngôi đầu thì chiếc vé còn lại là cuộc chiến trực tiếp giữa  Tottenham và Dortmund.

Hiệp thi đấu đầu tiên là một màn dượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn.  Tottenham sớm có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công Son Heung-min, ngôi sao người Hàn Quốc có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới đội khách. Bàn thắng có công lớn của Harry Kane với đường chuyền thuận lợi.

Son Heung-min(trái) giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Ảnh: Dailymail.

Dortmund sớm có câu trả lời chỉ sau đó hơn 10 phút, Yarmolenko có cú cứa lòng đẳng cấp để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên chỉ cần 4 phút sau Kane lấy lại lợi thế dẫn bàn. Số 10 của đội chủ nhà cướp bóng từ một cầu thủ đối phương rồi tung cú sút cực mạnh bằng chân trái ghi bàn nâng tỷ số.

Lợi thế dẫn bàn giúp Tottenham thi đấu "nhàn nhã " trong hiệp 2 khi họ chủ động nhường thế trận cho đội khách. Chỉ cầm bóng có 40% nhưng Tottenham sớm ấn định chiến thắng 3-1 với bàn thắng thứ 2 của Kane. Nhận được đường chọc khe của Eriksen,  Kane dứt điểm chìm chéo góc về làm tung lưới thủ thành Burki.

Thắng trận 3-1, Tottenham vươn lên đứng thứ 2 bảng H đồng thời xóa đi cái rớp đen đủi khi thi đấu tại Wembley. Chính tại đây Gà trống từng đau khổ khi nhận thất bại từng thất bại trước Burnley và Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh 2017/18. Chiến thắng cũng mang đậm dấu ấn về chiến thuật của HLV Mauricio Pochettino khi đội chủ nhà cầm bóng ít hơn nhưng vẫn tạo được những cơ hội tốt từ phản công.

Kane có công lớn với cú đúp giúp Tottenham có vị trí thứ 2 tại bảng H. Ảnh: Dailymail.

Ngược lại Dortmund đang gặp thế khó khi trắng tay sau lượt trận đầu tiên. Đại diện Bundesliga chơi không tồi trong trận này khi tạo được nhiều cơ hội đáng tiếc là những ngôi sao trong đội hình như Kagawa, Pulilisc hay Aubameyang không tận dụng được .

Đội bóng Đức cũng có phần đen đủi khi bị từ chối 2 bàn thắng hợp 2, với tình huống đưa bóng vào lưới của  Christian Pulisic trong hiệp 1 và cú vô lê của Pierre-Emerick Aubameyang trong hiệp 2. Cả hai trường hợp các trọng tài đều từ chối công nhận mặc dù cầu thủ của đội bóng Đức không hề việt vị.

Dortmund sẽ phải rất cố gắng trong các trận đấu cuối nếu không muốn dừng chân sớm tại sân chơi khu vực.

Bàn thắng: Son 4', Kane 15' 60' - Yarmolenko 11'.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Aurier, Davies, Sanchez, Dembele, Eriksen, Dier, Son (Sissoko 83'), Kane (Llorente 87').

Dortmund: Burki, Piszczek, Papastathopoulos, Toprak (Zagadou 80'), Toljan, Sahin, Kagara (Goetze 66'), Dahoud, Pulisic, Aubameyang, Yarmolenko.
B.N
.
.
.