Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30 đã có chủ

Thứ Sáu, 29/11/2019, 20:39
Chủ nhân của chiếc huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30 chính là đội tuyển bóng nước nữ Thái Lan.

Tờ bưu điện Bangkok của Thái Lan ngày 29-11 cho biết đội tuyển bóng nước này đã đoạt được tấm huy chương vàng sau khi đánh bại đối thủ Singapore với tỷ số 20-2. 

Tại môn bóng nước hạng mục giành cho nữ chỉ có 3 đội tuyển tham gia là Thái Lan, Singapore và chủ nhà Philippines.

Các đội sẽ tham gia đấu vòng tròn một lượt tính điểm, do Thái Lan đã thắng 2 trận và có số điểm áp đảo 2 đội còn lại nên chắc chắn tấm huy chương vàng đã nằm gọn trong tay các cô gái xứ sở chùa vàng. Đây là SEA Games thứ ba liên tiếp Thái Lan đoạt HC vàng ở nội dung này.

Thái Lan là nước có tấm huy chương vàng đầu tiên ở SEA Games 30. Ảnh: Bangkokpost.

Trong khi đó ở nội dung của nam thì Indonesia cũng gần như chắc chắn có tấm huy chương vàng tiếp theo khi đội bóng tuyển xứ vạn đảo đánh bại Malaysia với tỷ số 14-7 và củng cố vững chắc ngôi đầu dù giải còn một số trận đấu nữa.

Theo FoxSport Asia thì với tấm huy chương vàng này Indonesia đã làm nên lịch sử khi lật đổ sự thống trị của Singapore tại môn thể nào này trong suốt lịch sử SEA Games.

Dù những tấm huy chương vàng đầu tiên đã có chủ nhưng SEA Games 30 thì phải tới ngày mai mới chính thức bắt đầu. 

Sự kiện thể thao chung của 11  quốc  gia Đông Nam Á sẽ kéo dài từ ngày 30-11 tới hết 11-12. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 56 môn thi đấu để giành tổng cộng 529 bộ huy chương.

Nguyễn Bình
.
.
.