Báo chí quốc tế thi nhau "bóc phốt" chủ nhà SEA Games 30

Thứ Ba, 26/11/2019, 15:20
Báo chí quốc tế đăng tải một loạt thông tin cho thấy những "thiếu sót" của ban tổ chức SEA Games 30.

Trong một bài viết vào sáng nay 26-11, FoxSport Asia chính thức "xác nhận" hình ảnh phòng họp báo tồi tàn xuất hiện trên mạng mới đây là tại sân vận động Rizal Memorial nơi tổ chức chính các trận đấu của môn bóng đá nam và một vài trận bóng đá nữ. Theo FoxSport thì đây là một "vết đen" mới trong công tác tổ chức của SEA Games 30 vốn đã có nhiều thiếu sót.

Phòng họp báo tồi tàn tại sân Rizal Memorial. 

Tờ SiamSport của Thái Lan trước đó còn thẳng tay hơn khi bình luận rằng: "Bạn có tin nổi đây là phòng họp báo ở SEA Games không? Đến ngày thi đấu mà mọi thứ vẫn ngổn ngang". Không những thế tờ báo thể thao hàng đầu xứ sở chùa vàng còn "lôi ra" hàng loạt những thiếu sót tại SEA Games 30 lần này.

Đơn cử như việc các tuyển thủ bóng đá nam Campuchia phải nằm ở sàn nhà chờ phòng trước khi vào thi đấu.

 "Chờ phòng trước khi bước vào trận đấu, người quản lý của tuyển Campuchia cho biết, các cầu thủ phải nằm tạm ở sàn nhà để chờ phòng khách sạn do sự chuẩn bị cẩu thả của đội chủ nhà. Họ được thông báo rằng cần chờ nửa ngày để dọn phòng", Siam viết.

Hình ảnh U22 Campuchia phải ngủ trên sàn nhà...

Siam có cớ để bức xúc bởi HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan đã phải "than trời" vì cơ sở vật chất tại Philippines.  Các học trò của chiến lược gia người Nhật Bản phải tự mua nước uống để có đủ sức thi đấu.

FOX Sports Asia còn đưa một bản tin "giật gân" hơn với trường hợp U22 Singapore khi một số quan chức của "Đảo quốc sư tử" còn phải nhịn ăn để nhường cho các cầu thủ. Singapore đã phải tự đặt thức ăn bên ngoài để tạm khắc phục tình hình.

Goal đăng tải hình ảnh cho thấy các cầu thủ U22 Campuchia bị thương tích sau khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Tờ Goal còn đăng tải một bức ảnh các cầu thủ U22 Campuchia bị thương tích sau trận đấu đầu tiên ở bảng A với chủ nhà Philippines kèm một bình luận không kém phần "chua chát" rằng những hình ảnh này là đủ hiểu về chất lượng mặt cỏ sân nhân tạo của nước chủ nhà...

Nguyễn Bình
.
.
.