Hòa NewZealand, Việt Nam có điểm đầu tiên

Thứ Hai, 22/05/2017, 20:31
Trận đấu mở màn của đội tuyển Việt Nam tại World Cup U20 đã kết thúc bằng một trận hòa không bàn thắng với nhiều nuối tiếc khi các cầu thủ áo đỏ sở hữu rất nhiều cơ hội.

Đối thủ New Zeland không thể hiện một trình độ vượt trội như nhiều đồn đoán trước trận đấu ngược lại các cầu thủ Việt Nam mới là người nắm thế chủ động trên sân. 

Việc không có được 3 điểm trên sân Cheonan là điều đáng tiếc với màn trình diễn được các cầu thủ Việt Nam thể hiện. Sau những phút đầu chơi thận trọng thăm dò đối thủ, U20 Việt Nam bắt đầu tổ chức tấn công.

U20 Việt Nam chơi vượt trôi đối thủ nhưng không dứt điểm thành công. Ảnh: VNE.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên thuộc về Đinh Thanh Bình ở phút 15. Sau cú xoay người cực nhanh của cầu thủ tung một pha dứt điểm chéo góc đáng tiếc bóng lại đi chệch cột. Chỉ 10 phút sau đó đến lượt Đoàn Văn Hậu tung một cú vẩy má khá điệu nghệ buộc thủ môn New Zealand phải trổ tài.

Đội bóng áo trắng chỉ có một cơ hội đáng kể vào cuối hiệp một khi cầu thủ số 9 có cú đánh đầu cực kỳ nguy hiểm rất may cho Việt Nam là bóng đi ra ngoài.

Hòa trước NewZealand cũng không phải là thảm họa với Việt Nam nếu nhìn vào lịch sử 2 năm trước đội bóng ở châu Đại Dương này đã đánh bại một đối thủ Đông Nam Á là Myanmar với tỷ số 5-1.
Thủ môn Tiến Dũng chơi tốt khi có nhiều pha cứu thua trong trận đấu. Ảnh: VNE.

Vẫn với lối đá nhuyễn, phối hợp nhỏ và đột phá cá nhân các cầu thủ Việt Nam tiếp tục dồn ép đối phương trong hiệp 2. Tỷ lệ cầm bóng vượt trội của đội bóng áo đỏ lên 54% so với 46% của đối thủ cho thấy sự vượt trội về thế trận của Việt Nam so với NewZealand.

Tuy vậy cũng phải thấy yếu điểm lớn nhất của U20 Việt Nam đã bộc lộ trong trận đấu này, đó chính là khâu dứt điểm. Chỉ riêng Hoàng Đức đã bỏ lỡ tới hai cơ hội ngon ăn, trong đó đáng tiếc nhất là ở tình huống cuối trận khi cầu thủ này đưa bóng vọt xà trước khung thành bỏ trống.

Nếu không khắc phục được điểm yếu này, U20 Việt Nam sẽ "trả giá" trong trận đấu sắp tới khi phải đối mặt với đối thủ mạnh nhất bảng U20 Pháp. Nhà đương kim vô địch U19 châu Âu chắc chắn sẽ nhập cuộc với thế trận tấn công sau khi đã hủy diệt Honduras. Nếu không tận dụng tối đa những cơ hội thì chúng ta sẽ không thể có điểm trước đối thủ mạnh này.

Tuy vậy một điểm trong trận đấu đầu tiên cũng khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn có thể ngẩng cao đầu khi là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á có điểm ở sân chơi U20 thế giới  Và nếu vẫn chơi với khí thế "rực lửa" như hôm nay, U20 Việt Nam sẽ còn hy vọng đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

U20 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hào (Hoàng Đức 57'), Thanh Bình, Văn Hậu, Hoàng Nam (Thanh Sơn 79'), Minh Dĩ (Trần Thành 63'), Quang Hải, Đức Chinh.

U20 New Zealand: Michael Woud, Dane Ingham, Hunter Ashworth, Sean Liddicoat, Jack-Henry Sinclair (James McGarry 89'), Reese Cox, Noah Billingsley (Lucas Imrie 81'), Moses Dyer, Clayton Lewis, Henry Cameron (Logan Rogerson 70'), Myer Bevan.

B.N.
.
.
.