Arsenal và Liverpool: Bữa tiệc bóng đá tấn công

Thứ Bảy, 23/12/2017, 08:03
Bữa tiệc "bóng đá tấn công" trên sân Emirates làm mãn nhãn những người xem nhưng lại khiến hai ông lớn của giải Ngoại hạng Anh chôn chân trên bảng xếp hạng.

Quyết tâm "rửa hận" của thầy trò Arsène Wenger sau trận thua 0-4 ở lượt đi được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà sớm tràn lên tấn công tuy nhiên Liverpool không dễ dàng bị khuất phục không những thế đội khách còn là người có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

2 cú đánh đầu liên tiếp của Roberto Firmino không thể khoan thủng mảnh lưới P. Cech, những tình huống sau đó thì thủ thành Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ đường chuyền của Salah bóng đập vào chân Koscielny trước bay đến đúng tầm Coutinho, tiền vệ Liverpool bật cao đánh đầu mở tỷ số.

Coutinho đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Nhận bàn thua, Arsenal càng đẩy cao đội hình tấn công khiến nhiều khoảng trống nơi sân nhà càng lộ ra. Đội chủ nhà suýt chút nữa đã nhận bàn thua thứ hai ở cuối hiệp 1 với  pha trượt chân của Koscielny nếu không có tài năng của người gác đền Petr Cech.

Kịch tính của trận đấu diễn ra sau giờ nghỉ. Bắt đầu bằng bàn thắng từ cú cứa lòng của Salah đâp người Mustafi bay vào lưới nhân đôi tỷ số. Với bàn thắng này cầu thủ người Ai Cập duy trì vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với bàn thắng thứ 15 mùa này.

Đến lúc này người ta mới thấy Arsenal bùng nổ thế nào. Chỉ chưa đầy 1 phút sau bàn thắng của Salah, Alexis Sanchez có cú đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số. Chỉ 60 giây sau đến lượt Granit Xhaka tỏa sáng cũng với một cú đánh đầu từ cự ly 25 mét gỡ hòa. Màn lội ngược dòng của Arsenal bằng cú bấm bóng qua người thủ thành Liverpool ở góc hẹp.

Arsenal ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong vòng 5 phút để dẫn ngược Liverpool. (Ảnh: Reuters)

Đứng trước nguy cơ bị thua ngược sau khi đã dẫn hai bàn Liverpool cũng đã có màn bùng nổ không kém gì đối thủ. Lợi thế dẫn bàn của Arsenal chỉ duy trì có 13 phút.  Firmino với một cú sút rất căng chạm tay thủ thành Cech bay vào lưới ấn định kết quả hòa 3 -3.

Tỷ số đó khiến cả hai đội đều không đạt được mong muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Cả Arsenal và Liverpool đều bộc lộ những điểm yếu "cố hữu" nơi hàng thủ của mình.

Trận đấu trở thành sân khấu của các chân sút và những cầu thủ có thiên hướng tấn công. Liverpool trong hiệp 1 và khoảng 10 phút đầu hiệp 2 đã chơi rất tốt với lối đá phòng ngự phản công. Ông thầy Đức chứng minh mình đúng khi chọn lối đá này trong trận đấu với một đội bóng phải thắng "bằng mọi giá" như Arsenal.

Lối đá như vậy chỉ bị phá bởi sự bùng nổ bất ngờ của Pháo thủ nhưng nó cũng cho thấy hàng thủ đội bóng thành phố cảng có những phút "lơ là" đến là tội nghiệp.

Firmino ghi bàn ấn định tỷ số 3-3. Ảnh: Reuters.

Ở phía ngược lại Arsenal vẫn tiếp tục duy trì tình trạng "công làm thủ phá". Khi hàng công duy trì sức ép lên khung thành Mignolet thì hàng thủ lại để lộ những khoảng trống mênh mông giúp đội khách tận dụng thành công.  Cũng chính hàng thủ này đã khiến Arsenal đánh rơi 3 điểm sau khi đã dẫn ngược 3-2 trước Liverpool.

Trận hòa 3-3 ở vòng 19 giải ngoại hạng giúp Liverpool giữ được vị trí thứ 4, Arsenal  sẽ phải chờ kết quả từ trận Bunrley - Tottenham để biết công sức của mình có giữ được vị trí thứ 5 hay không.

Ghi bàn:

Arsenal: Sanchez 53', Xhaka 56', Ozil 58'

Liverpool: Coutinho 26', Salah 52', Firmino 71'

Đội hình xuất phát:

Arsenal: 33 P. Cech 18 Nacho Monreal 6 L. Koscielny 24 Bellerín 11 M. Özil 10 J. Wilshere 29 G. Xhaka 17 A. Iwobi 30 A. Maitland-Niles 7 A. Sánchez 9 A. Lacazette

Liverpool: 22 S. Mignolet 17 R. Klavan 6 D. Lovren 26 A. Robertson 12 J. Gomez 14 J. Henderson 10 Philippe Coutinho 23 E. Can 9 Roberto Firmino 11 Mohamed Salah 19 S. Mane

B.N.
.
.
.