Siêu phẩm của Ozil đưa Arsenal trở lại top 4

Chủ Nhật, 17/12/2017, 01:58
Siêu phẩm của tiền vệ người Đức giúp Arsenal nhọc nhằn vượt qua NewCastle qua đó tạm thời trở lại top 4 của giải Ngoại hạng Anh.

Ba điểm giành được ở trận này cho thấy sự không chắc chắn trong lối chơi của Pháo thủ cũng như sự thiếu hiệu quả của hàng công đội chủ sân Emirates. 

Arsenal có tỷ lệ cầm bóng vượt trội so với đối thủ (lên tới 71%) các "khẩu thần công" cũng có tới 23 cú dứt điểm tuy nhiên có những thời điểm họ lại mong manh đến "không tưởng" trước một đội bóng đang có phong độ rất tệ hại như NewCastle.

Với sự trở lại của Wilshere, ông Wenger đã cho Arsenal chơi với đội hình quen thuộc 4-2-3-1. Bộ ba bộ ba tấn công Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette phối hợp ăn ý nhờ sự hộ trợ của Alex Iwobi hay Hector Bellerin tạo cho Arsenal một hiệp 1 chơi vô cùng ấn tượng. Nhưng cũng chính trong hiệp 1 với vô vàn những cơ hội được tạo ra chỉ duy nhất Ozil đem về sự khác biệt.

Ozil ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng đem về ba điểm cho Arsenal là kết quả của một đợt tấn công đẹp mắt và dàn trận vô cùng hợp lý của Pháo thủ. Sau khi Sanchez dứt điểm khiến bóng bật ra, Ozil có mặt kịp thời tung cú vô lê, bóng đi vào góc cao khung thành tung lưới thủ môn Elliot.

Bàn thắng mở tỷ số giúp học trò Arsene Wenger chơi hưng phấn hơn hẳn khi. Các chân sút của Pháo thủ liên tục uy hiếp khung thành NewCastle. Chỉ ít phút sau pha lập công của Ozil, Bellerin có một cơ hội tuyệt vời khi đối mặt với thủ thành Elliot trong thế không bị ai kèm, nhưng không hiểu vì sao hậu vệ người Tây Ban Nha lại dứt điểm vọt xà.

Arsenal chơi đẹp nhưng phung phí quá nhiều cơ hội. Ảnh: Reuters.

Chỉ hơn 10 phút sau đến lượt Lacazette bỏ lỡ cơ hội trong một tình huống cũng chắc ăn đến 90% sau pha phối hợp với Ozil. Ngay cả chân sút chủ lực Sanchez cũng bỏ lỡ một cơ hội rất tốt khi cú chích mũi giày của anh lại đưa bóng đi trật cột dọc.

Thống kê mới nhất tại giải Ngoại hạng cho thấy Arsenal là đội bóng phung phí cơ hội bậc nhất xứ sương mù. Họ sở hữu số cơ hội cao kỷ lục (230) nhiều hơn cả ManCity (228) tuy nhiên họ chỉ có được 30 bàn thắng so với 52 của đội đầu bảng. 

Tính trung bình Pháo thủ cần tới 11 cơ hội mới có được 1 bàn. Sự phung phí đó lý giải phần nào nguyên nhân Arsenal sở hữu lối chơi đẹp cũng như chất lượng đội hình tương đối tốt nhưng lại rất hay mất điểm ở các trận đấu then chốt.

Trận đấu này, suýt chút nữa Pháo Thủ cũng phải trả giá cho điều đó. Sau giờ nghỉ, NewCastle vùng lên mạnh mẽ và tạo ra hàng loạt tình huống làm chao đảo khung thành  Petr Cech. Sự đáp trả của Arsenal gần như là không có ngoài cú dứt điểm ra ngoài của Lacazette.

Trong 10 phút cuối trận CĐV Arsenal thậm chí đã phải đổ mồ hôi hột với những pha hãm thành liên tục của Chích chòe. Nếu không có may mắn làm "đồng minh" thì chắc chắn Arsenal phải nhận ít nhất 2 bàn thua sau  cú dứt điểm của Joselu hay cú đánh đầu của  Ayoze Perez .

NewCastle suýt chút nữa đã có điểm trong trận này. Ảnh: Reuters.

Thắng nhọc nhằn NewCastle, Arsenal tạm thời trở lại Top 4 với 33 điểm. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến chiếc ghế của Rafa Benitez đang lung lay hơn bao giờ hết. Trong 9 trận gần nhất ở Premier League, Chích chòe thua đến 8 và hòa 1, nếu không có một sự thay đổi nào trước khi bước ra năm mới ông thầy người Tây Ban Nha sẽ phải ra đi.

Bàn thắng: Bàn thắng: Ozil 23'

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles; Xhaka, Wilshere; Iwobi (Welbeck, 72’), Oezil, Sanchez (Coquelin, 89’); Lacazette (Giroud, 73’).

Newcastle: Elliot; Yedlin, Lascelles, Lejeune, Manquillo; Hayden, Merino (Diame, 82’); Atsu (Ritchie, 54’), Perez, Murphy (Gayle, 67’); Joselu.

B.N
.
.
.