Hàn Quốc tổn thất nặng sau khi giành vé vào tứ kết ASIAD 2018

Thứ Sáu, 24/08/2018, 15:35
Đội tuyển Olympic Hàn Quốc chịu tổn thất lớn sau khi giành quyền vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 thủ môn Jo Hyeon-woo không may dính chấn thương nặng.

Trước một đối thủ Iran vốn gồm chủ yếu là các cầu thủ lứa U21 chỉ coi ASIAD 2018 là một đợt tập duyệt dài hạn cho mục tiêu lớn là Olympic 2020 thì đội tuyển xứ kim chi đã dễ dàng cho chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên chiến thắng đó đã phải trả một cái giá khá đắt khi thủ môn chính Jo Hyeon - woo bị dính chấn thương sau một pha va chạm với tiền đạo đối phương. Sau tình huống đó "người nhện Hàn Quốc" vẫn tiếp tục thi đấu nhưng đến giờ nghỉ giữa 2 hiệp anh buộc phải rời sân nhường vị trí cho thủ thành dự bị Song Bum-Keun.

Jo Hyeon - woo bị chấn thương thực sự là "thảm họa" với Olympic Hàn Quốc vào lúc này. Ảnh: Yonhap.

Sau trận đấu HLV Kim Hak-Bum đã không giấu được sự lo lắng về chấn thương của cậu học trò cưng "Jo đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Chúng ta sẽ biết kết quả vào ngày mai".

Jo Hyeon-Woo là một trong những "người hùng" của đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 vừa qua khi từ chỗ vô danh đã bất ngờ chơi tỏa sáng khiến giới chuyên môn phải kinh ngạc với những pha cản phá xuất thần. Điển hình nhất là trong trận gặp Đức anh đã cản phá thành công tới 26 cú sút và đoạt phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thủ môn Hàn Quốc có màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Nếu mất Jo, đội tuyển Hàn Quốc chỉ còn có thể trông cậy vào thủ môn số 2 Song Bum-Keun nhưng đây được coi là một trong những phương án xấu nhất. Chính thủ thành dự bị này là người đã mắc sai lầm trong trận thua "sấp mặt" của các nhà đương kim vô địch trước Malaysia ở vòng bảng.

Tại tứ kết, Hàn Quốc sẽ đối mặt với Olympic Uzbekistan. Trận đấu diễn ra vào lúc 16h ngày 27-8 tới.

NT.B
.
.
.