Đua thuyền mang về HCV đầu tiên cho Đoàn Việt Nam tại ASIAD 2018

Thứ Năm, 23/08/2018, 12:06
Sau bao chờ đợi, cuối cùng Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tấm HCV đầu tiên tại ASIAD với nội dùng đua thuyền (Rowing).


Vậy là cơn khát vàng của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 trên đất Indonesia đã được giải tỏa. 4 nữ vận động viên của môn rowing đã mang về tấm HCV đầu tiền sau khi hoàn thành nội dung thi vào sáng nay (23-8). Đây là thành tích khá bất ngờ bởi trước khi bước vào giải đấu quan trọng ASIAD 2018, rowing vốn không nằm trong danh sách các môn được Đoàn thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu phải có HCV mà thay vào đó là Điền kinh, Bơi lội, Bắn súng, Cử tạ, Wushu, Karate, Pencak silat, Taekwondo. 

Bộ tứ Rowing nữ Việt Nam xuất sắc đem về cho thể thao Việt Nam chiếc HCV đầu tiên tại Asiad 18. ẢNH: PHẠM HUY

Theo đó, 4 cái tên ấy là Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ xuất phát ở làn thi số 4. Với khởi đầu tương đối tốt, bộ tứ rowing của chúng ta đã  xuất sắc hoàn thành cự ly 2.000 m với thành tích 7’01”11, đánh bại hai đội tuyển Iran (thành tích 7’04”38) và Hàn Quốc (thành tích 7’06”22) xuất sắc đoạt chiếc HCV đầu tiên về cho thể thao Việt Nam.

Trước tấm HCV trên, ở môn Rowing, đoàn Việt Nam với sự ra quân của tay chèo Nguyễn Thị Hải ở trận chung kết mái chèo đôi đơn nữ diễn ra tại hồ JSC Jakabaring (Palembang) nhưng không đem về được huy chương khi phải đối đầu với các đối thủ quá mạnh đến từ Trung Quốc, Đài Loan và Kazakhstan.

Với tấm HCV lịch sử của đội rowing Việt Nam tại Á vận hội. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển rowng tại các kỳ ASIAD là vào năm 2014 khi đem về 1 HCB và 2 HCĐ cho thể thao Việt Nam.

B.C.
.
.
.