Hạ Leicester, Chelsea có mặt ở bán kết Cup FA

Thứ Hai, 19/03/2018, 07:28
Cần tới bàn thắng trong hiệp phụ thứ nhất của Pedro, The Blue mới có thể vượt qua bầy cáo để giành vé vào bán kết Cup FA.

Một thành công của HLV Conte sau khi đội bóng thành London bị loại khỏi Champions League. Không còn hy vọng vô địch tại giải Ngoại hạng Anh, Cup FA chính là chiếc phao duy nhất hiện nay để Chelsea "gỡ gạc" lại một mùa giải "bết bát".

Hành quân đến King Power, thày trò Conte sớm nhận ra "cựu vương" của giải Ngoại hạng không phải là một đối thủ dễ nuốt.

Pha ghi bàn quyết định của Pedro giúp Chelsea vào bán kết Cup FA. Ảnh: Daily Mail.

Với lợi thế sân nhà, Leicester City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu nhằm phủ đầu Chelsea, đội chủ nhà có cơ hội từ rất sớm và nếu Marc Albrighton và hậu vệ  Wes Morgan biết chắt chiu hơn có lẽ đội bóng HLV Claude Puel đã có bàn thắng mở tỷ số.

Phải đến khi thời gian của hiệp 1 trôi qua một nửa, đội khách mới dần lấy lại thế trận. Trong trận đấu này, HLV Antonio Conte đã để tiền đạo Alvaro Morata đá chính thay Olivier Giroud, không phụ sự tin tưởng của ông thầy, cựu tiền đạo Real thi đấu cực kỳ năng nổ và là tác giả bàn thắng mở tỷ số.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối hiệp 1 trong một pha tấn công nhanh, Willian có đường chọc khe thông minh để chân sút Tây Ban Nha thoát xuống, Morata tung cú dứt điểm vào góc xa làm tung lưới thủ môn Kasper Schmeichel.

Sau giờ nghỉ "bầy cáo" dồn lên tấn công nhằm tìm lại thế quân bình về tỷ số. Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành Caballero. Riyad Mahrez, Jamie Vardy và đặc biệt là cú sút bằng chân phải của Marc Albrighton khiến cầu môn của đội khách liên tục chao đảo.

Những nỗ lực này của "bầy cáo" cùng với hàng thủ chơi có phần chủ quan của hàng thủ Chelsea đã giúp Leicester có được bàn thắng gỡ hòa. Từ đường tạt bóng bên phía cánh phải của Mahrez, , Iborra có hai cú dứt điểm liên tiếp,  thủ môn Caballero đẩy được bóng ra nhưng Vardy xuất hiện đúng lúc đá bồi ghi bàn thắng gỡ hòa.

Chelsea vượt qua Leicester và sẽ đối đầu với Southampton ở bán kết. Ảnh: Daily Mail.

Bị thủng lưới, Chelsea buộc phải quay lại lối đá tấn công nhưng cũng phải đợi tới hiệp phụ thứ nhất công sức của nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng mới có kết quả. Kante trong dịp quay lại King Power đã có cú treo bóng để tiền đạo vào sân thay người Pedro đánh đầu ấn định tỷ số 2-1.

Chiến thắng giúp Chelsea vào bán kết Cup FA, một tin vui nữa với thày trò Conte khi họ sẽ chỉ phải giáp mặt với Southampton trong khi Tottenham sẽ phải quyết đấu với Man Utd để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Bàn thắng:

Leicester: Vardy (76')

Chelsea: Morata (42'), Pedro (105')

Leicester: Schmeichel; Simpson (Diabate 105'), Morgan, Maguire, Chilwell; Ndidi, Iborra (Adrien Silva 105'), Mahrez, Albrighton (Gray 115'); Iheanacho (Okazaki 68'), Vardy.

Chelsea: Caballero; Azpilicueta, Christensen (Cahill 101'), Ruediger; Moses, Bakayoko (Fabregas 46'), Kanté, Alonso; Willian (Pedro 92'), Morata (Giroud 105+1'), Hazard.


B.N.
.
.
.