Hạ Chelsea, Man Utd đòi lại ngôi nhì bảng

Thứ Hai, 26/02/2018, 07:17
Chiến thắng 2-1 trước Chelsea giúp thày trò Mourinho lấy lại ngôi nhì bảng sau một ngày bị Liverpool chiếm mất.

Trận cầu tâm điểm vòng 28 giải Ngoại hạng Anh diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu mặc cho sự thận trọng từ cả hai chiến lược gia Conte và Mourinho.  Chelsea lại là đội nhập cuộc tốt hơn hẳn. Ngay từ những phút đầu trận, The Blues đã đẩy cao đội hình để đánh phủ đầu đội chủ sân Old Trafford.

Ngay từ phút thứ 4, khung thành đội chủ nhà đã chao đảo sau pha phản công nhanh của đội khách. Từ pha căng ngang của Marcos Alonso, Alvaro Morata có cú đệm bóng cận thành khiến thủ thành De Gea đứng chôn chân tại chỗ tuy nhiên xà ngang đã cứu Man Utd một bàn thua trông thấy.

Chelsea là đội mở tỷ số. Ảnh: Getty Image.

Man Utd chỉ bắt đầu lấy lại thế trận từ phút thứ 10 trở đi, đội chủ nhà dần lấp đầy các khoảng trống ở phía trước khung thành De Gea, đặc biệt tiền vệ McTominay đã khóa chặt được "ngòi nổ" Eden Hazard của Chelsea. Từ thế trận đó Man Utd bắt đầu có các pha triển khai tấn công nguy hiểm. Một pha phối hợp bóng rất tốt với Lukaku, Sanchez có bóng trong vòng cấm của đội khách, tuy nhiên cú khống chế bóng lỗi của cựu tiền đạo Arsenal khiến cơ hội trôi qua.

Chelsea đã lập tức có câu trả lời chỉ sau đó ít phút. Bắt đầu từ Willian với một cú chuyền dài từ rìa vòng cấm khung thành Courtois rồi Hazard với một pha di chuyển thông minh và tỉa bóng chính xác giúp hậu vệ người Brazil có cú sút quyết định mở tỷ số trận đấu. The Blue cho thấy họ nguy hiểm thế nào khi chơi phòng ngự phản công.

Những Man Utd chơi cố gắng và có cuộc lội ngược dòng thành công. Ảnh: PA.

Bị thủng lưới một bàn, Man Utd càng đẩy cao đội hình tấn công nhưng chiếc xe bus hai tầng màu xanh khiến các chân sút chủ nhà vô cùng khó khăn tiếp cận khung thành Courtois. Thậm chí nếu tập trung hơn, đội khách còn có thể nhân đôi tỷ số ngay trong hiệp 1.

Trong lúc ai cũng tưởng Man Utd sẽ kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên với kết quả hòa thì bất ngờ Lukaku lên tiếng. Cầu thủ nổi tiếng với những khoảnh khắc tỏa sáng trong các trận đấu lớn đã kết thúc một pha phối hợp trung lộ hiếm hoi của Man Utd bằng cú sút tung lưới đội bóng cũ.

Niềm vui chiến thắng của đội chủ nhà. Ảnh: BPI.

Sau giờ nghỉ, Conte chỉ đạo các học trò lùi sâu chơi phòng ngự chặt tuy nhiên khác với hiệp 1 các pha phản công của đội khách giờ đây không còn sắc lẹm như trước bởi Hazard, Morata hay Willian bị kèm quá chặt.

Ngược lại Man Utd chơi tấn công ngày càng hay, Sanchez tiếp tục là người đóng vai trò kiến tạo với đường chuyền để Lukaku có cú sút buộc thủ thành Courtois phải trổ hết tài cản phá. Tuy nhiên trong tình huống ít phút sau người gác đền của Chelsea cũng đành bó tay nhìn bóng bay vào lưới, Lukaku có cú tạt chính xác để cầu thủ vào thay người Lingard đánh đầu chính xác ấn định tỷ số 2-1.

Trong những phút cuối cơ hội đều đến với cả hai đội những Willian bên phía Chelsea và Lukaku của đội chủ nhà đều không thể tận dụng được.  Chiến thắng giúp Man Utd rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 4 điểm, riêng với Lukaku anh đã nâng số bàn thắng tại giải Ngoại hạng lên con số 12 đặc biệt lần đầu tiên tiền đạo người Bỉ có pha lập công vào lưới một đội bóng thuộc top sau.

Ngược lại Chelsea đã bị văng khỏi top 4. Nhà đương kim vô địch đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 2 điểm kém đội đứng thứ 4 là Tottenham, nhiệm vụ giành vé dự Champions League mùa tới ngày càng nặng nề hơn bởi sự sa sút rõ rệt từ đầu năm 2018.

Bàn thắng:

Man Utd: Lukaku (38’), Lingard (75’)

Chelsea: Willian (31’)

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea; Valencia, Lindelof, Smalling, Young; McTominay, Pogba, Matic; Martial (Lingard, 64’), Lukaku, Sanchez (Bailly, 81’).

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses (Giroud, 78’), Danny Drinkwater (Fabregas, 81’), Kante, Alonso; Willian, Hazard (Pedro, 73’), Morata.

B.N.
.
.
.